Kagawa không hiểu nổi dù chỉ là một lời của Sir Alex!

13:40 Thứ hai 27/08/2012

Dù đã sống ở Manchester được vài tháng, Shinji Kagawa cho biết anh vẫn chưa hiểu được những gì HLV Alex Ferguson truyền đạt.

Kagawa đang trải qua những ngày tươi đẹp ở M.U. Sau khi là cầu thủ M.U được đánh giá tích cực nhất ở trận thua Everton, ngôi sao người Nhật tiếp tục ghi dấu ấn với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận thắng Fulham 3-2 mới đây. Tuy nhiên, Kagawa vẫn chưa thực sự hài lòng với bản thân. Anh tin rằng mình sẽ còn tiến bộ hơn nữa nếu... hiểu được những gì Sir Alex nói.

Bàn thắng đầu tiên của Kagawa ở Premier League

Lý do chính không phải bởi tiếng Anh của Kagawa kém, mà là bởi thứ tiếng Anh pha Scotland của Sir Alex luôn là thách thức thực sự không chỉ với người nước ngoài. Trong quá khứ, có rất nhiều cầu thủ M.U bày tỏ cảm giác khổ sở khi không hiểu nổi những gì mà Sir Alex đang... quát vào mặt mình. Mới đây, Kagawa đã có buổi trả lời phỏng vấn ngắn xung quanh vấn đề này

PV: Như thế là Van Persie không phải là người duy nhất ghi bàn trong trận ra mắt M.U...

Kagawa: Bàn thắng của tôi không được đẹp như của Van Persie. Nhưng dù thế nào thì cảm giác khi ghi được bàn thắng cũng rất tuyệt.

Đó là một tình huống không thể bỏ lỡ, đúng không?

Tất nhiên, ở khoảng cách hơn 2 mét như thế thì không. Tôi không hay ghi bàn với những pha đệm bóng cận thành như vậy. Trong thời gian tới, tôi hi vọng có thể cho CĐV MU thấy khả năng ghi bàn từ khoảng cách xa hơn. Nhưng ghi bàn không phải là mối bận tâm duy nhất của tôi. Tôi muốn tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Trong trận này, khi trọng tài căng cờ báo hiệu Rafael đã ở vào thế việt vị, tôi đã rất thất vọng.

Có điều gì khác biệt giữa Premier League và Bundesliga mà anh nhận ra?

Thể lực là vấn đề đầu tiên. Tôi cần thích ứng với điều này càng sớm càng tốt. Thứ hai là mặt bằng chân lượng của các đội bóng. Ở Bundesliga, các đội bóng hàng đầu thường tỏ ra vượt trội so với những đối thủ còn lại nhưng ở đây đội nào cũng đều rất khó đánh bại.

Anh có tin mình sẽ tạo được tầm ảnh hưởng nhiều hơn trong những trận tới?

Vâng. Trong những trận vừa qua, chúng tôi đã chuyền bóng ra biên hơi nhiều. Nhưng giờ tôi muốn các đồng đội đưa bóng cho tôi nhiều hơn, ở mọi vị trí, ở mọi góc độ. Tôi cần phải nói với họ điều này, bởi tôi muốn họ tin tưởng vào tôi mỗi lúc cần đưa bóng lên phía trên.

Ngôn ngữ là một vấn đề phải không? Anh có thấy khó khăn để hiểu những bài nói chuyện của Sir Alex?

Tôi thực sự không thể hiểu nổi dù chỉ là một từ ông ấy nói. Tôi đang cố học tiếng Anh, nhưng hiểu được HLV có lẽ phải mất nhiều thời gian hơn một chút...

Tâm Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục