Kagawa – Uchida: Ngày người Nhật ở hai đầu chiến tuyến

19:34 Thứ bảy 27/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay Schalke 04 và Dortmund sẽ đụng độ nhau nảy lửa ở trận Derby vùng Ruhr, trong lòng cuộc chiến này còn có một cuộc đối đầu đầy duyên nợ khác của 2 người Nhật khoác áo 2 đội Kagawa của BvB và Uchida của Schalke 04.

Uchida và Kagawa sẽ phải ở 2 đầu chiến tuyến

Cả Uchida và Kagawa đều thuộc thế hệ cuối 8x đang lên ở Nhật Bản và cùng chọn Bundesliga làm nơi xuất phát điểm cho giấc mơ trời Âu của mình. Một điều trùng hợp nữa là cả 2 con người này đều đến nước Đức vào mùa hè 2010 với những cái giá rẻ như cho không và thực sự đều biến thành món hời của Dortmund và Schalke 04.

Kagawa thi đấu ở vị trí hộ công lại ở một Dortmund mạnh mẽ hơn nên gặt hái được nhiều thành công hơn nhiều so với một Uchida thầm lặng ở vị trí hậu vệ biên. Kagawa đã có 2 chức VĐQG Đức cho riêng mình thậm chí từng lọt vào đội hình tiêu biểu Bundesliga mùa giải 2010-2011, còn Uchida mới có 1 DFB Pokal và một Siêu cúp nước Đức khá khiêm tốn.

Kagawa thậm chí từng có lúc nổi như cồn và được Man United đem về trong ánh hào quang được kỳ vọng sẽ là huyền thoại hàng đầu của bóng đá Châu Á. Uchida đơn giản vẫn thầm lặng làm một công việc hàng ngày đó là ngăn chặn đối phương ghi bàn cùng với việc lao lên ở hành lang trái kiến tạo cho đồng đội. Theo thống kê, Uchida từng tạo ra tới 77 cơ hội tại Bundesliga và 10 trong số đó trở thành những đường chuyền thành bàn.

Tuy vậy, cả Kagawa và Uchida đều là đồng đội ở ĐTQG Nhật Bản và cũng là hai trong số những trụ cột hàng đầu của nền bóng đá số 1 châu Á này. Họ cũng là những người con của xứ hoa anh đào nổi tiếng nhất ở trời Âu cùng với Keisuke Honda và Nagatomo đang ở Serie A.

Tình bạn, tình đồng hương của 2 người là có thật, nhưng bây giờ họ sắp phải ở 2 bên chiến tuyến. Ở nước Đức, cả Schalke 04 hay Dortmund đều không coi Bayern Munich là kẻ thù chính mặc dù “Hùm xám” xứ Bavaria nhiều lần cho họ hít khói mà 2 đội bóng này coi nhau mới là kẻ thù không đội trời chung. Không ai muốn lép vế ai ở vùng Ruhr, mỗi lần ra sân pháo sáng, đụng độ nảy lửa cả trên sân cỏ hay khán đài đều có đủ cho thấy sức nóng khủng khiếp của cặp đấu này.

Bây giờ nhiệm vụ của Kagawa là xé nát lưới Schalke 04 để vực dậy Dortmund đang có phong độ thất thường còn ngược lại Uchida sẽ phải ngăn cản người đồng hương của mình làm điều ấy, Uchida sẽ phải chiến đấu để khẳng định “Hoàng đế Xanh” cũng là một thế lực tại Bundesliga. Chúng ta sắp chứng kiến một cuộc đối đầu nảy lửa đáng được chờ đợi giữa 2 người Nhật bên trong lòng trận Derby rực lửa nhất nước Đức này.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục