Juventus vs VfB Stuttgart (02h00; 23/10): Thử thách khó nhằn cho đội khách

22:53 Thứ hai 21/10/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Thiago Motta đang có một khởi đầu tương đối suôn sẻ tại Champions League với hai trận toàn thắng.

Thời gian & Địa điểm

- Thời gian: 02h00 (giờ Việt Nam), ngày 23 tháng 10, thứ Tư

- Địa điểm: Sân Allianz

Phong độ

Ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, dù phải chơi thiếu người từ phút 59 sau tấm thẻ đỏ của Michele Di Gregorio, tuy nhiên, Juventus vẫn lội ngược dòng thành công trước RB Leipzig để giành chiến thắng với tỷ số 3-2 chung cuộc.

10 trận gần nhất, Juventus thắng 6, hòa 4, thua 0. Tỷ lệ thắng đạt 60%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 60%. Tỷ lệ tài 50%.

Tuần này, Thiago Motta có thể trở thành huấn luyện viên thứ ba của “Bà đầm già” giành chiến thắng trong ba trận đầu tiên tại giải đấu hàng đầu châu Âu cấp câu lạc bộ, sau bộ đôi huyền thoại Fabio Capello (2004) và Marcelo Lippi (1995). Vị chiến lược gia người Italia đương nhiên không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Đội bóng sọc trắng đen hiện đang giữ chuỗi thành tích bất bại trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Ở vòng 8 Serie A mới đây, “Bianconeri” đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để đánh bại Lazio với tỷ số tối thiểu 1-0, qua đó leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng.

Trước trận Derby d'Italia vào Chủ nhật tuần này với Inter Milan tại Serie A, Juventus sẽ chạm trán VfB Stuttgart tại Champions League. Xét về nhiều mặt, thầy trò Thiago Motta đều được đánh giá cao hơn. Trong lịch sử, “Die Schwaben” chỉ thắng 1 trong 11 lần đối đầu với những đại diện tới từ Italia.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, thầy trò Sebastian Hoeness mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. Đầu tiên, họ để Real Madrid đánh bại dễ dàng với tỷ số 1-3. Tiếp đó, đội bóng Đức bị Sparta Praha cầm hòa 1-1 trên sân nhà.

10 trận gần nhất, VfB Stuttgart thắng 3, hòa 5, thua 2. Tỷ lệ thắng đạt 30%. Tỷ lệ thắng kèo châu Á đạt 30%. Tỷ lệ tài 70%

Cho đến nay, chỉ Bayern Munich và Manchester City sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao hơn Stuttgart (65%). Đội chủ sân MHP Arena hiện đang trải qua 4 trận liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, một thành tích đáng báo động.

“Die Schwaben” cũng chỉ thắng 3/19 trận gần nhất tại Champions League trong vài thập kỷ qua, vì vậy lịch sử sẽ không đứng về phía họ khi chạm trán một Juventus đang trẻ hóa trên sân Allianz Arena.

Lực lượng

Juventus

Thiago Motta sẽ không có sự phục vụ của Gleison Bremer và Arkadiusz Milik vì chấn thương đầu gối. Tân binh mới chuyển sang câu lạc bộ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Teun Koopmeiners (xương sườn) và Nico Gonzalez (đùi) cũng bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký.

Thủ thành Michele Di Gregorio đương nhiên vắng mặt vì án treo giò. Weston McKennie có thể sẵn sàng trở lại sau chấn thương cơ nhẹ trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Francisco Conceicao cũng để ngỏ khả năng ra sân ngay từ đầu.

Ở mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Italia thường xuyên sử dụng bộ đôi Nicolo Savona và Kenan Yildiz. Cả hai nhiều khả năng sẽ đá chính để hỗ trợ Dusan Vlahovic trên hàng công.

VfB Stuttgart

Jamie Leweling, sau một đợt tập trung đội tuyển quốc gia ấn tượng cùng tuyển Đức, nhiều khả năng sẽ đá cặp cùng Deniz Undav và Enzo Millot trên hàng công VfB Stuttgart, bên cạnh tiền đạo cắm đang có phong độ cao, Ermedin Demirovic.

Danh sách vắng mặt của đội khách trong trận đấu này bao gồm Chris Fuhrich (cơ phụ), Dan-Axel Zagadou (đầu gối), Justin Diehl (vai), ngoài ra còn có Leonidas Stergiou (cơ sau) và Nikolas Nartey (đầu gối).

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của Juventus và VfB Stuttgart.

Thống kê

- Juventus đang có chuỗi bất bại 14 trận trên sân nhà trên mọi đấu trường

- Lần gần nhất VfB Stuttgart thắng 1 đội bóng Italia đã diễn ra từ 1979

- VfB Stuttgart chỉ thắng 2 trận trên sân khách mùa này trên mọi đấu trường

Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới

Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới của 2 đội trong 30 trận gần nhất.
Tỷ lệ ghi bàn & để thủng lưới của 2 đội trong 50 trận gần nhất.

Nhận định

Juventus hiện đang có chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà. Đây sẽ là một thử thách lớn dành cho VfB Stuttgart bởi thầy trò Sebastian Hoeness mới chỉ 2 lần giành chiến thắng trong những chuyến làm khách từ đầu mùa, chưa kể chất lượng đội hình khá vượt trội của “Bà đầm già”. Cơ hội để đội bóng Đức giành điểm tại sân Allianz tương đối nhỏ.

Dự đoán tỷ số (Theo Sportsmole): Juventus 2-0 VfB Stuttgart

Trần Huy Trưởng | 22:53 21/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục