Juventus vs Galatasaray - Giữa làn ranh giới...

00:36 Thứ năm 03/10/2013

Giữa may mắn và bản lĩnh là một lằn ranh giới rất nhỏ, mà đi về phía nào là quyền của mỗi người. Trong những trận đấu gần đây, Juventus vẫn sống trên ranh giới của sự phán xét đó.

Đấy là lần thứ hai liên tiếp, Juventus phải nhờ xà ngang để ghi bàn. Trước Chievo, bóng cũng đập từ khung gỗ bật xuống chân Quagliarella, để anh đệm nó vào gôn. Không những vậy, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp Juve phải cảm ơn trọng tài. Vòng trước, ông De Marco từ chối một bàn hợp lệ của Chievo vì cho rằng, Thereau việt vị.

Trận thắng Torino một lần nữa cho thấy, Juventus luôn biết cách thắng dù chơi không thực sự hay. Mùa trước, gần 60% số bàn của Juve được ghi trong hiệp Hai, phần lớn vào 15 phút cuối khi các đối thủ mất tập trung hoặc thấm mệt. Ví dụ như hai bàn trong 2 phút hiệp Hai trận thắng Napoli 2-0, hoặc bàn thắng ở phút 90+2 của Pogba, giúp Juve thắng Bologna 2-1... Không còn tấn công đến cùng như 2 năm trước, thời gian gần đây, Juve rất thực dụng.

Trước Torino, Bà đầm già gần như không tấn công sau khi Pogba ghi bàn. Suy cho cùng, đấy cũng là một lựa chọn, vì khán giả muốn mãn nhãn, nhưng Conte cần kết quả. Ai cũng muốn xem Tevez ghi bàn khi Torino gần như buông xuôi. Nhưng Conte biết, anh bị chảy máu sau pha vào bóng rợ Ciro Immobile (sau trận, Conte nói Immobile xứng đáng nhận thẻ đỏ).

Cũng như trận đấu với Galatasaray, vì đồng nghĩa với may mắn có đôi khi là bản lĩnh - điều Juven vẫn hay thể hiện, khi cần thiết. Hơn thế, cần nhìn vào lịch thi đấu để công bằng hơn với Juve. Việc Andrea Pirlo không đá trận gặp Torino tối qua, một phần vì Conte muốn giữ sức cho cầu thủ này trước trận gặp Galatasaray - đối thủ không hễ dễ chơi tại vòng bảng Champions League. Đơn giản chỉ có thế, cũng như chiến thắng dành cho Juve hay trận hoà 1-1 với Copenhagen.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục