Juventus vẫn thống trị Serie A: 63 năm mới có một ngày

14:11 Thứ ba 17/12/2013

Nếu cần có một điều gì đó để quên đi nỗi thất vọng tại Champions League trước Galatasaray thì đấy phải là Serie A, nơi Juventus vẫn quá mạnh cho tất cả. Thắng đậm Sassuolo, Bianconeri đã giành số điểm khó tin mà suốt chiều dài lịch sử, chỉ một lần họ làm được tốt hơn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khi Juve thua tan nát Fiorentina ngày 20/10, ít ai nghĩ họ lại có thể vùng dậy mạnh mẽ đến như vậy. Nhưng nếu đã mang trong mình ADN của một nhà vô địch thực thụ, việc “Lão phu nhân” thực hiện cú bứt phá ngoạn mục sau đó cũng chẳng có gì lạ. Từ nhiều năm qua, giới hâm mộ quá quen với cái cách thống trị Serie A một cách tuyệt đối của họ. Từ Milan, Inter, Napoli của những mùa trước cho đến Roma mùa này dù có nỗ lực đến đâu rốt cuộc vẫn đứng dưới cái bóng của thầy trò Conte.

Trái ngược với tại đấu trường Champions League, Juventus  hiện đang làm mưa làm gió tại giải quốc nội Serie A

8 chiến thắng liên tiếp, thắng cả 8 trận trên sân nhà, cú hat-trick đầu tiên của Tevez tại Italia, tất cả pha trộn nên một cảm xúc ngọt ngào cho đội bóng vừa bị loại tủi hổ tại Champions League. Ngược dòng lịch sử, chỉ có duy nhất Juve của mùa giải 1949/50 là giành được nhiều điểm hơn đội hình hiện tại sau 16 vòng đấu. Cứ với cái đà này, chức vô địch năm thứ ba liên tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay các cầu thủ áo sọc trắng đen, bất chấp Roma từng “khủng bố” bằng chuỗi 10 trận thắng liên tiếp và Napoli vẫn âm thầm đeo bám phía sau.

Với 43 điểm hiện nay, Juve còn chứng tỏ sự tiến bộ vượt trội so với chính mình cùng thời điểm này năm ngoái (hơn 5 điểm). Tuy nhiên, không vì thế mà HLV Conte cho rằng Bianconeri sẽ dễ dàng đoạt Scudetto. Cứ cho rằng họ vẫn duy trì được khoảng cách an toàn trước các đối thủ đến khi năm 2013 khép lại, nhưng một thực tế phải thừa nhận là mức độ khốc liệt trong giai đoạn đầu năm 2014 sẽ lớn hơn rất nhiều. Juve sẽ lần lượt gặp Roma (sân nhà), Cagliari (sân khách), Sampdoria (SN), Lazio (SK), Inter (SN) trong vòng gần 1 tháng. Khi ấy, kết quả của những trận đấu đó mới thực sự chỉ ra liệu “Lão phu nhân” có đúng là quá mạnh như người ta nghĩ hay không.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục