Juventus toàn thắng ở Serie A: Dấu ấn của Massimiliano Allegri

21:56 Chủ nhật 28/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước thềm mùa giải mới, “bà đầm già” thành Turin đã có sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện viên, nhưng không vì thế mà họ đánh mất đi sức mạnh của mình. Juventus vẫn đang cho thấy vị thế của nhà vô địch khi toàn thắng ở 5 trận đầu tiên ở Serie A. Đó là chưa kể ở sân chơi Champions League, “La Vecchia Signora” cũng có chiến thắng đầu tay trước Malmo.

Antonio Conte sau khi cùng với Juventus giành được những vinh quang với 3 lần liên tiếp trở thành nhà vô địch của Serie A đã bất ngờ nói lời chia tay. Nguyên nhân được cho là do những mâu thuẫn của ông với ban lãnh đạo về vấn đề chuyển nhượng. Người được chọn kế nhiệm Conte ở Turin đó chính là Massimiliano Allegri, một người đã bị AC Milan sa thải ở giữa mùa giải trước.

Massimiliano Allegri là một huấn luyện viên cũng tạo được dấu ấn của mình ở Serie A. Trước đây, chiến lược gia này cũng đã dẫn dắt khá thành công một số đội bóng ở Ý. Ông từng cùng với AC Milan vô địch Serie A. Do đó việc Allegri ngồi vào chiếc ghế nóng tại Turin hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn của “bà đầm già”. Và quả thực những gì mà Allegri đang làm đang giúp cho Juventus thi đấu thành công hơn.

Có thể thấy dưới sự dẫn dắt của Massimiliano Allegri, Juventus trở thành một đội bóng rất khó để đánh bại. Người ta thấy được ở Juventus vào thời điểm này đó là một lối chơi khoa học và đầy chắc chắn. Trải qua 5 trận đấu ở Serie A và một trận ở Champions League, đội quân “La Vecchia Signora” đã toàn thắng cả 5 trận và đặc biệt hơn họ chưa để thủng lưới một bàn thắng nào. Đây thực sự là một thành tích cực kỳ ấn tượng.

Cũng cần phải thừa nhận rằng Massimiliano Allegri rất may mắn khi thừa hưởng một bộ khung chất lượng mà Antonio Conte đã xây dựng trong những năm qua. Về mặt nhân sự trong đội hình thì rõ ràng không đội bóng nào ở Serie A có thể qua mặt được Juventus. Dẫu sao thì những AS Roma, Inter Milan, AC Milan hay Napoli nữa vẫn chưa thể có một đội hình có đủ chiều sâu. Trong khi ở Delle Alpi có những cái tên sáng giá như Carlos Tevez, Paul Pogba, Fernando Llorente hay Arturo Vidal.

Dấu ấn của Massimiliano Allegri là điều mà người ta thấy rõ. Ông vẫn sử dụng sơ đồ 3-5-2 như cái cách mà Antonio Conte trước đây vẫn thường làm. Chỉ khác ở chỗ cựu huấn luyện viên của AC Milan thường quan tâm hơn đến khả năng cầm bóng của các cầu thủ. Ông muốn các học trò cầm bóng nhiều hơn và nắm giữ thế trận. Thực tế thì mùa này Juventus cũng kiểm soát bóng tốt hơn với trung bình 66%, lớn hơn một chút ở mùa giải trước với con số là 59%.

Khả năng phòng ngự tốt chính là điểm khác biệt. Gianluigi Buffon vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Trong khi hàng công vẫn nổ súng đều đặn với 8 bàn thắng sau 5 trận, nghĩa là trung bình 2 bàn một trận. Massimiliano Allegri đã cùng với Juventus lập nên một kỷ lục mới khi giành chiến thắng 5 trận đầu tiên và chưa để thua bất kỳ bàn thắng nào. Mọi thứ vẫn đang tốt đẹp với nhà đương kim vô địch. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo trong mùa giải này của Juventus.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục