Juventus tiếp tục gây thất vọng, HLV Conte nhận hết tội lỗi về mình

11:25 Thứ hai 14/01/2013

Tiếp tục gây thất vọng tại Serie A khi bị Parma cầm hòa, Juventus đang phải chịu hơi nóng từ đội đứng thứ hai Lazio. Trước kết quả đáng thất vọng ấy, HLV Antonio Conte không muốn gây áp lực cho các học trò khi nhận tất cả tội lỗi về phía bản thân.

Mở màn năm 2013 với trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Sampdoria, tưởng như Juventus đã lấy lại phong độ khi vượt qua AC Milan cũng với tỉ số 2-1 tại cúp quốc gia Italia. Thế nhưng sân Tardini những mùa gần đây không để lại những kỉ niệm đẹp với "lão phu nhân", khi Juventus lần thứ ba liên tiếp không thể giành thắng lợi trước Parma trên sân khách khi để đối phương cầm hòa với tỉ số 1-1. Trận hòa này cũng giúp Parma duy trì chuỗi 15 trận bất bại trên sân Tardini.

HLV Conte nhận trách nhiệm về trận hòa của Juventus

Juventus thi đấu có phần bị động hơn so với Parma khi mất khá nhiều trụ cột do CAN Cup cũng như chấn thương, thế nhưng lại có bàn thắng mở tỉ số một cách may mắn. Từ pha đá phạt trực tiếp của Pirlo, bóng đập vào người một cầu thủ Parma đổi hướng khiến thủ thành Zaccardo bó tay. Tuy nhiên, Parma đã không để Juventus ra về với ba điểm trọn vẹn khi Nicola Sansone ghi bàn gỡ hòa ở phút 77. Trận hòa này khiến khoảng cách về điểm số giữa Juventus với đội đứng thứ hai Lazio chỉ còn là 3 điểm.

Sau trận đấu, HLV Conte không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai, đồng thời vị chiến lược gia này cũng không muốn tạo thêm áp lực cho các học trò nên nhận tất cả lỗi lầm về phía bản thân mình:" Bàn thua là lỗi của tôi. Nhưng xét một cách công bằng, Juventus xứng đáng với chiến thắng nếu nhìn nhận về tất cả những gì các cầu thủ đã làm trong trận đấu này. Nhưng chúng tôi đã có một trận đấu khó khăn và tự tạo ra cơ hội quá tốt cho Parma.

Tôi phải nói rằng nếu trong trận đấu vào Chủ nhật tuần trước, tôi cảm thấy giận dữ về trận thua trước Sampdoria thì hôm nay lại hoàn toàn ngược lại, tôi hoàn toàn hài lòng về những cơ hội mà các cầu thủ đã tạo ra. Trong một vài tình huống, chúng tôi thường mắc sai lầm trong những đường chuyền quyết định bởi chúng tôi luôn mang trong mình một chút gì đó phá cách. Chúng tôi luôn muốn chơi thứ bóng đá có cá tính và chấp nhận rủi ro".

Như Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục