Juventus thắng tối thiểu mừng ngày Conte trở lại

23:41 Chủ nhật 09/12/2012

Ngày trở lại của Conte tuy không tưng bừng, nhưng ông vẫn có thể hoàn toàn hài lòng vì Juventus cũng đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Palermo.

Sau 4 tháng bị cấm chỉ đạo, cuối cùng HLV Conte cũng đã được phép trở lại sân trực tiếp chỉ đạo các học trò tại Juventus thi đấu. Tuy nhiên sự có mặt của chiến lược gia 43 tuổi này bên ngoài đường biên, cũng chẳng thể khiến các cầu thủ Palermo cảm thấy lo sợ.

Một bàn thắng cũng là quá đủ để Juventus có thể vượt qua Palermo. Ảnh: Internet.

Với lợi thế sân nhà Renzo Barbera, cộng với một lối chơi phòng ngự chủ động và hợp lý, các học trò của HLV Sannio đã khiến cho các cầu thủ đội khách phải trải qua một hiệp đấu đầu tiên tương đối bế tắc, vì gần như không có một chút kẽ hở nào để cho đội bóng áo sọc trắng-đen khai thác trong suốt khoảng thời gian này.

Đáng nói hơn, tuy không cầm bóng nhiều bằng đối thủ, nhưng Palermo mới là đội bóng có được những cơ hội ăn bàn thật sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, với cú sút rất căng của Kurtic ở phút 11. Thậm chí họ cũng đã một lần đưa được bóng vào lưới của thủ thành Buffon ở phút 16, tuy nhiên không có bàn thắng nào được công nhận trong tình huống này vì lão tướng Miccoli đã rơi vào thế việt vị do thoát xuống hơi sớm để nhận đường chuyền của Barreto.

Juventus chỉ bắt đầu thật sự chơi khởi sắc từ 15 phút cuối của hiệp một, và cũng phải đến tận phút thứ 35 thì họ mới có thể khiến khung gỗ của Palermo chao đảo đôi chút, khi cú dứt điểm của Marchiso đập trúng chân Vucinic, rồi từ từ hướng đến cột dọc và đi ra ngoài trước sự ngạc nhiên của hầu hết các cầu thủ có mặt trong vòng cấm của đội chủ nhà khi đó.

Nhưng tình huống bỏ lỡ này sẽ chẳng là gì với cơ hội mà Matri có được ở phút 43, khi anh được Vidal "dọn cỗ" để băng xuống đối mặt với thủ thành Ujkani. Mặc dù vậy, trước một cơ hội quá tốt như thế, chàng tiền đạo đang thuộc diện "cần thanh lý" của Bà Đầm Già lại có một pha xử lý rất thiếu quyết đoán, và không thể mang về bàn thắng nào cho đội khách.

Bước sang hiệp hai, việc mưa ngày một nặng hạt, khiến cho điều kiện mặt sân Renzo Barbera trở nên rất xấu, và kéo theo chất lượng chuyên môn của trận đấu này cũng giảm đi khá nhiều. Tuy nhiên trong một điều kiện thi đấu không tốt như thế, trận đấu giữa Palermo và Juventus lại bất ngờ có được bàn thắng.

Phút thứ 50, Vucinic có một pha đánh gót rất điệu nghệ, loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ của Palermo, giúp cho Lichtsteiner thoải mái thoát xuống và hạ gục thủ thành Ujkani, mang về bàn thắng mở tỷ số và cũng là duy nhất để giúp cho Juventus có được thắng lợi chung cuộc tối thiểu 1-0, qua đó tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Serie A với 38 điểm.

Đội hình xuất phát

Palermo: Ujkani; Munoz, Donati, Von Bergen; Pisano, Morganella, Barreto, Kurtic, Garcia; Ilicic; Miccoli

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Matri, Vucinic

Kết quả và lịch thi đấu vòng 16 Serie A:
09/12/2012
00:00
Atalanta 2-1 Parma

02:45
Roma 4-2 Fiorentina

21h00
Cagliari 0-2 Chievo
Palermo 0-1 Juventus
Pescara 2-0 Genoa
Siena 1-3 Catania
Torino 2-4 Milan

10/12/2012
02:45
Inter Milan vs Napoli

11/12/2012
01:00
Sampdoria vs Udinese

03:00
Bologna vs Lazio
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục