Juventus sau trận hòa Galatasaray: Mancini trên tài Conte

13:31 Thứ sáu 04/10/2013

Chỉ sau vài giờ làm việc cùng các học trò mới, Roberto Mancini đã thổi luồng sinh khí mới vào Galatasaray. Trong trận chiến tại Juventus Stadium, nhà cầm quân người Italia tỏ ra cao tay hơn hẳn đồng nghiệp Antonio Conte bên kia chiến tuyến.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khác biệt lớn nhất mà Mancini tạo ra là việc chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 sang 4-2-3-1. Hệ thống ấy giống với Napoli nhưng có sức nặng gấp nhiều lần so với đội bóng của Benitez tại London. Chỉ riêng hai cầu thủ chơi cánh trong mũi đinh ba hộ công là Riera và Bruma đủ để khiến hàng thủ Juve thường xuyên chao đảo. Mancini cũng sử dụng thành công một Felipe Melo hết sức linh hoạt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Ngay cả Wesley Sneijder dù mờ nhạt nhưng được hy sinh nhằm làm giảm tầm hoạt động của Andrea Pirlo. Kết quả là không những vượt lên dẫn trước, hệ thống phòng ngự từ xa của Galatasaray còn khiến Juve bất lực suốt gần 80 phút mà chỉ nhờ quả phạt đền gây tranh cãi mới tránh được thảm họa.

Mancini có màn ra mắt tại Juventus không thể ấn tượng hơn

Mancini không thể mong đợi một màn ra mắt ấn tượng hơn thế. Ngược lại, Conte vẫn trong mớ bòng bong trước nhiệm vụ giúp Juventus thể hiện sức mạnh đích thực của mình ở đấu trường châu Âu. Giữa Juve-Serie A và Juve-Champions League tồn tại quá nhiều khác biệt. Nó cũng đặt ra câu hỏi về tiềm lực thực sự của họ sau khi đã thống trị giải đấu trong nước. Trước Galatasaray, “Lão phu nhân” trở nên quá tầm thường với một hàng hậu vệ chơi không thể tệ hơn. Leonardo Bonucci, người mà 7 năm trước đây từng được chính Mancio cho ra mắt tại Serie A trong màu áo Inter, thực sự trải qua trận đấu thảm họa. Andrea Barzagli cũng gây thất vọng không kém. Dĩ nhiên, thay vì đổ lỗi cho một cá nhân nào đó, Conte thừa hiểu rằng, Mancini đã cao tay hơn mình để tìm ra cách gây áp lực mạnh mẽ khiến hệ thống phòng ngự đối phương mắc sai lầm.

Hai trận chỉ hòa, điều gì sẽ xảy ra nếu Juventus cũng chẳng thể làm gì hơn trong hai lượt đấu với Juventus? Bất lợi đang thuộc về họ bởi Galatasaray có thể kiếm trọn 6 điểm trước Copenhagen, chưa kể trận lượt về tiếp Juve trên sân nhà.

5 trận Juve bị dẫn trước

Juve - Galatasaray 2-2 (Drogba 36’, Bulut 88’; Vidal 78’, Quagliarella 87’)

Chievo - Juve 1-2 (Thereau 28’; Quagliarella 47’, Bernardini 65’ o.g)

Juve - Verona 2-1 (Cacciatore 36’; Tevez 40’, Llorente 45’)

Copenhagen - Juve 1-1 (Jorgensen 14’; Quagliarella 54’)

Inter - Juve 1-1 (Icardi 73’; Vidal 75’)
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục