Juventus sa lầy trong các vụ theo đuổi tiền đạo ngôi sao: Chuyển sang lôi kéo… Michu

12:54 Thứ hai 17/06/2013

Juventus đang sa lầy trong các thương vụ đeo đuổi Carlos Tevez, Gonzalo Higuain, Stevan Jovetic và Luis Suarez. Vì vậy, CLB chủ sân Juventus Arena quyết định chuyển hướng sang lôi kéo Michu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

 

Danh sách đội 1 của Juventus hiện có rất nhiều tiền đạo như Sebastian Giovinco, Alessandro Matri, Fabio Quagliarella, Nicolas Anelka, Nicklas Bendtner, Mirko Vucinic và Fernando Llorente. Tuy nhiên trong số này, chỉ có một mình Llorente là thực sự đáng tin.

Llorente chính là tân binh của Juve khi từ hồi tháng 1, anh đã được được thỏa thuận gia nhập đội bóng thành Torino sau khi hết hạn hợp đồng với Bilbao vào ngày 30/6 năm nay. Song dù Llorente giỏi tới đâu, anh vẫn cần một người đá cặp ăn ý.

Juve đã liên hệ với ít nhất 4 ngôi sao có thể trở thành đối tác của Llorente là Tevez, Higuain, Jovetic, và Suarez. Tuy nhiên ở cả 4 thương vụ này, “Bianconeri” đều đang gặp khó khăn. Tân HLV Man City - Manuel Pellegrini đang muốn nói chuyện với Tevez hòng thuyết phục anh đồng ý tiếp tục gắn bó với sân Etihad, giống như người đồng hương Sergio Aguero.

Trong khi đó, Higuain nhiều khả năng sẽ về Arsenal khi “The Gunners” chấp nhận trả 30 triệu euro nhằm thuyết phục Real Madrid bán anh. Lời đề nghị của Arsenal nhiều hơn 8 triệu euro so với của Juve. Jovetic thì đang hướng sang Man City.

Fiorentina đã tuyên bố sẵn sàng bán tuyển thủ Montenegro này với giá 30 triệu euro. Và “The Citizens” cũng khẳng định họ sẽ đáp ứng yêu cầu này của Fio. Còn trường hợp của Suarez, tiền đạo có cái răng thỏ này đang là mục tiêu của Real Madrid.

Xét về danh tiếng và truyền thống, rõ ràng Juve chẳng thể so sánh với Real. Nếu phải chọn lựa giữa Real và Juve sau khi rời Liverpool, chắc chắn Suarez sẽ nghiêng về phía Real. Bởi tại đây, anh được sát cánh bên cạnh những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Việc sa lầy trong 4 thương vụ Tevez, Higuain, Jovetic, và Suarez, khiến Juve buộc phải chuyển sang theo đuổi Michu của Swansea. Về mặt giá trị thương hiệu, rõ ràng Michu chẳng thể bằng Tevez, Higuain, Jovetic hay Suarez. Song nên nhớ, Michu là đồng hương của Llorente.

Cùng nói một thứ ngôn ngữ (tiếng Tây Ban Nha), Michu hứa hẹn sẽ cùng với Llorente hợp thành một cặp đôi hoàn hảo trên hàng công của Juve. Bản thân Michu cũng là một cầu thủ có thiên hướng chơi lùi sâu, dù mùa trước anh chủ yếu đá cắm tại Swansea.

Chỉ có một khó khăn cho Juve trong thương vụ Michu là anh vừa gia hạn hợp đồng với Swansea. Mặc dù vậy, nếu “Bianconeri” đưa ra một mức giá hợp lí và nếu Michu bày tỏ mong muốn chuyển tới Juventus Arena, Swansea buộc phải chấp nhận bán anh

Michu đang rất chán nản với cuộc sống tại sân Liberty vì những mâu thuẫn nội bộ của Swansea. HLV Michael Laudrup đang có những xích mích nặng nề với Chủ tịch “The Swans” - Huw Jenkins. Laudrup muốn được toàn quyền quyết định trong các vấn đề chuyên môn còn Jenkins lại muốn hạn chế quyền lực của ông. Nếu Laudrup chia tay Swansea, khả năng Michu cũng ra đi là cực kì cao.
Nguyễn Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục