Juventus quay lại săn Edin Dzeko

09:03 Thứ năm 26/07/2012

Thất bại trong vụ giành giật Mattia Destro buộc Juventus phải quay lại với 2 mục tiêu Robin van Persie - Stevan Jovetic. Nhưng trong diễn biến mới nhất, đích ngắm thứ 3 của Juve cũng vừa được hé lộ.

Nếu đặt lên bàn cân, Juventus xem trọng hai mục tiêu: Van Persie - Jovetic như nhau, nhưng “Bà đầm” sẽ chỉ chọn 1. Tờ Gazzetta bình luận như thế. Tuy vậy, cả hai thương vụ này đều chưa tiến triển là bao. Arsenal vẫn đòi bằng được mức giá 25 triệu euro mới chịu giải phóng Van Persie.

Juventus quay lại săn Edin Dzeko

Dù báo giới Anh đưa tin Juve trả giá 20 triệu euro nhưng thực tế con số không nhiều đến thế. Van Persie đã 29 tuổi, đang đòi mức lương cao ngất trên 7 triệu euro/mùa, thế nên, Juve không muốn chi quá 12 triệu euro phí CN. Mà như thế khoảng cách giữa Juve với Arsenal còn xa tít tắp. Còn ở thương vụ Jovetic, dù tiền đạo trẻ người Montenegro đã làm mình làm mẩy đòi ra đi thì mức giá 30 triệu euro tiền mặt Fiorentina đang thách (kém 1 xu chẳng chịu) cũng khiến mọi cuộc đàm phán trở lên bế tắc. Dự kiến hôm nay Jovetic và CT Fio, Della Valle sẽ gặp mặt trao đổi trực tiếp. Nhưng rõ ràng hy vọng khả quan hé lộ với Juve sau cuộc gặp này không nhiều.

Tất nhiên, Juventus không ngồi thụ động chờ 2 thương vụ kể trên có tiến triển. Hướng đi thứ 3 đã được “Bà đầm” nhắm đến, với một mục tiêu không mới mà đã rất quen: tiền đạo người Bosnia của Man City, Edin Dzeko. 1 năm rưỡi trước Juve đã thua chính Man Xanh trong cuộc đua giành Dzeko từ Wolfsburg. Nhưng giờ tình thế đã khác. Dzeko rất muốn “xổ lồng Etihad” để được chứng tỏ tài năng nhiều hơn nữa thay vì ra sân phập phù, còn Man City cũng đã bật đèn xanh cho chân sút 26 tuổi này.

Trong khi đó, Juve sẵn sàng chào mời Dzeko bản HĐ đến 2016 với mức lương 5 triệu euro/mùa chưa kể thưởng. Lời đề nghị đó đủ sức hấp dẫn Dzeko (dù anh đang nhận lương 6 triệu euro/mùa ở Etihad), tuy nhiên, Man City mới là cửa ải khó nhất Juve phải chinh phục.

Man Xanh rất muốn thu lại tối đa vốn sau khi bỏ ra 35 triệu euro mua Dzeko hồi tháng 01 năm ngoái. Đành rằng, đội bóng Anh thừa hiểu sẽ chẳng có CLB nào chồng đủ chừng đó tiền ở thời điểm kinh tế khó khăn như thế này (những Chelsea, PSG chịu chơi đã ổn định đội hình), Man City vẫn muốn vơ vét không dưới 28 triệu euro khi bán Dzeko.

Theo thông tin mới nhất, TGĐ Marotta đã gửi tới lời đề nghị trị giá 20 triệu euro nhưng Man City từ chối thẳng thừng, và không quên bác bỏ luôn khả năng cho mượn Dzeko kèm điều khoản mua đứt. Như thế, nếu không muốn vồ hụt Dzeko lần thứ 2, Juve sẽ phải “nhấn ga tiền” thêm nữa. Chịu chơi không, “Bà đầm”?

Lương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục