Juventus lôi kéo Jovetic cho hàng công

09:59 Chủ nhật 08/07/2012

Khi mà những mục tiêu hàng đầu như Robin Van Persie hay Luis Suarez tỏ ra không hề dễ dàng cùng với nỗi ám ảnh để tuột mất Sergio Aguero ở mùa giải trước, Juventus đã có ý định quay sang Stevan Jovetic. Đích thân HLV Antonio Conte đề nghị tăng cường chân sút này cho hàng tấn công.

“Mồi nhử” Quagliarella

Conte muốn hoàn tất đội hình của mình vào cuối tháng 7 để ổn định bộ khung và có thể giúp các cầu thủ đạt tình trạng tốt nhất trước khi bước vào mùa giải mới. Chính vì vậy, bên cạnh việc vẫn để mắt đến Van Persie, Bianconeri đã quay sang tiếp cận Jovetic của Fiorentina nhằm sớm giải quyết xong hàng tấn công. Điều quan trọng không kém là chi phí cho Jo-Jo rẻ hơn nhiều so với những chân sút danh tiếng nói trên, ít nhất về khía cạnh tiền lương.

Juventus lôi kéo Jovetic cho hàng công

Cơ hội được chơi bên cạnh đồng đội ở đội tuyển Montenegro, Mirko Vucinic có thể tạo ra động lực để cầu thủ 22 tuổi này xem xét khả năng chuyển đến Juventus thay vì Arsenal, nơi cũng muốn có anh. Hôm thứ Sáu, Jovetic đã trải qua nhiều giờ đồng hồ bên cạnh người quản lý Fali Ramadani ở một địa điểm yên tĩnh gần sân Artemio Franchi. Ramadani liên tục nhận được những cuộc gọi mà dường như đó là đề nghị dành cho thân chủ của mình.

Theo điều khoản giải phóng hợp đồng với Fiorentina, Jovetic sẽ tự do ra đi nếu đội bóng nào đó bỏ ra 30 triệu euro. Nếu chỉ nói về tiền mặt, con số này rõ ràng là quá nhiều. Thay vào đó, ngoài việc thuyết phục La Viola giảm giá, Juventus có thể tiến hành nhiều phương án trao đổi cầu thủ khi tiến hành thương lượng.

Theo như được hiểu thì trong cuốn sổ tay của GĐTT Fiorentina, Daniele Prade luôn có cái tên ưa thích là Fabio Quagliarella. Trong khi đó, Quaglia đang hầu như không tìm được chỗ đứng tại Juve. Ngoài tiền đạo người Napoli, Bianconeri cũng sẵn sàng “hy sinh” những ngôi sao khác như Sebastian Giovinco, Simone Pepe, Alessandro Matri. Nên nhớ, Fiorentina vẫn coi Jovetic như cầu thủ không phải để bán, nhưng cùng lúc Juve sẽ chờ xem thái độ của Jo-Jo ra sao trước cơ hội được chơi ở một đội bóng lớn.

Nhưng chưa từ bỏ Destro

Thực ra, Mattia Destro mới là mục tiêu mà Juventus “ngắm nghía” lâu nhất kể từ khi HLV Conte “chấm” tiền đạo trẻ này. Dù có thời điểm tưởng như Destro sẽ gia nhập Roma, nhưng đến nay, Bianconeri vẫn không chấp nhận bỏ cuộc.

Đúng là Roma đã đưa ra đề nghị cụ thể, nhưng chính cha của tiền đạo đội U21 Italia, Flavio vừa tiết lộ trên tờ Tuttosport rằng, con trai mình chưa lựa chọn đội bóng nào, bởi cả Inter, Roma và Juve đều có những khía cạnh hấp dẫn riêng. Chỉ có một điều chắc chắn là mức phí dành cho Destro trở thành thách thức lớn khi Siena và Genoa, hai đội bóng đồng sở hữu cầu thủ, định giá tới 15 triệu euro.

Nhìn chung, dù Jovetic hay Destro đến Juve, đó cũng chỉ được coi như giải pháp “chữa cháy” khi tham vọng đưa về một chân sút danh tiếng và đẳng cấp còn xa vời.

Đinh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục