Juventus hòa trận thứ 3: Thế thôi sao, Lão bà?

10:25 Thứ năm 25/10/2012

Trận hòa Chelsea đem lại cho các CĐV Juventus chút tiếc nuối vì lẽ ra họ đã có thể thắng nếu cú sút tuyệt đẹp của Quagliarella không trúng xà ngang. Trận hòa Shakhtar Donetsk được nhìn nhận là bởi đội bóng Ukraine mạnh hơn những gì người ta hình dung.

Juve (trái) quá hiền tại Champions League

Nhưng những người vẫn đang ra sức bảo vệ Juve sẽ giải thích ra sao khi Lão phu nhân phải vất vả lắm mới kiếm được 1 điểm trước đối thủ vô danh Nordsjaelland rạng sáng qua?

Quá thất vọng cho các Juventini, khi dường như Lão bà đang đi gần đúng theo con đường của chính họ dưới thời Capello: Mạnh mẽ như sư tử ở Serie A, nhưng hiền lành như linh dương tại Champions League. Cái khác chăng là hiện nay ở cúp châu Âu, Juve khó bị đánh bại hơn thời điểm trước Calciopoli. Trước đây, Juve đã thua những Arsenal, Liverpool và Man Utd dễ dàng ở Champions League, còn hiện tại ít nhất họ cũng cầm hòa được Chelsea!

Vấn đề của Juve hiện nay cũng tương tự ĐT Italia thời gian gần đây, nghĩa là họ chưa biết cách kết liễu các đối thủ yếu hơn. Ở Serie A, Juve luôn biết cách vượt qua khó khăn nhờ sự tỏa sáng của nhiều cá nhân xuất sắc (điển hình là trận thắng Napoli mới đây), nhưng chưa thấy những người hùng bất chợt như vậy ở Champions League.

Với cách chơi của Juve hiện nay, họ hoàn toàn có thể chơi những trận ra trò trước các đội bóng lớn nhất châu Âu như Man Utd, Bayern, Barca hay Real. Nhưng để đi tới những cuộc so tài đỉnh cao đó, trước tiên Juve phải vượt qua vòng bảng đã.

Nhiệm vụ ấy cứ ngỡ là đơn giản với nhà ĐKVĐ Serie A khi bóng chưa lăn, nhưng Juve đã cảm nhận được sự khó khăn. Chelsea rất mạnh, Shakhtar Donetsk còn thắng cả Chelsea, Juve cần đánh bại ít nhất 1 trong 2 đối thủ này ở lượt về vòng bảng.

Giả sử Juve bị loại sau vòng bảng, thành tích bất bại của họ ở Serie A sẽ trở nên kém ý nghĩa. Khi ấy, những lời lẽ nặng nề mà giới truyền thông từng “trân trọng” dành cho Inter trước tháng 5/2010 sẽ lặp lại với đội bóng áo trắng-đen!

Quagliarella dọa ra đi!

“Đội bóng của Zeman luôn chơi đẹp, tôi muốn một ngày nào đó được chơi bóng dưới sự chỉ đạo của ông ấy…”. Sẽ chẳng có gì nếu câu nói đó từ một cầu thủ nào khác không phải Quagliarella. Bởi giữa Juve và HLV Zeman đã có quá nhiều hiềm khích trong quá khứ, nên phát ngôn đó của Quag được xem như sự khiêu khích dành cho BLĐ Juve cũng như các CĐV.

Người ta xem phát ngôn của Quag là tín hiệu gián tiếp cho thấy chân sút 29 tuổi này đã không còn muốn gắn bó với Lão phu nhân nữa. Hiện nay, Quag chịu sự cạnh tranh gay gắt trên hàng công Juve, vốn đang thừa mứa cầu thủ. Những việc như thế này không thường xuyên xảy ra ở Juve, nơi luôn có truyền thống đoàn kết nội bộ.

Mạnh Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục