Juventus: Đủ sức phá đảo

10:56 Thứ tư 02/01/2013

“Phá đảo” là cụm từ chung dành cho các gamer nhằm chinh phục đỉnh cao nhất của một trò chơi. Champions League cũng là đỉnh cao nhất cho tất cả các đội bóng, dĩ nhiên đó chính là mục tiêu mà Juventus phải phấn đấu.

3 danh hiệu đang chờ đợi Juventus thể hiện khả năng, nhưng chỉ có duy nhất Champions League mới thực sự thể hiện đúng bản lĩnh, đẳng cấp và vị thế của đội bóng số 1 Italia. Bianconeri đang thống trị tại giải quốc nội bằng sức mạnh vượt trội, bởi vậy nếu họ có giành cú đúp Scudetto và Coppa Italia cũng không ai bất ngờ. Thế nhưng, điều giới mộ điệu mong mỏi và thực sự chờ họ thể hiện chính là lấy lại uy danh cho Serie A đang vẩn đục phần nào.

Theo kết quả bốc thăm, Juve là đội bóng có lợi thế nhất khi chỉ phải gặp Celtic không được đánh giá cao tại vòng knock-out. Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng chính cựu huyền thoại của Juve, Michel Platini, người hiện đang giữ chức Chủ tịch UEFA, thì Celtic không đủ khả năng gây bất ngờ.

Pirlo (giữa) đủ kinh nghiệm dẫn dắt Juve tới thành công

Tại vòng bảng, đội bóng Scotland từng khiến cả thế giới sững sờ bằng việc đả bại Barcelona. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là thời khắc họ được thần may mắn bảo trợ, còn đây là những cuộc đấu súng trực tiếp, nơi chỉ dành cho những cái đầu lạnh và trái tim dũng cảm lại rất khác.

Juve ít dự Champions League ở những mùa giải gần đây, nhưng xét về cơ bản thì họ vẫn là đội bóng có đẳng cấp. Không chỉ có vậy, HLV Antonio Conte cũng quá quen thuộc với đấu trường này, thậm chí ông đang sở hữu nhiều ngôi sao lớn rất dạn dày kinh nghiệm trận mạc như Buffon hay Pirlo.

Trong số những cầu thủ này, vai trò và tầm quan trọng của Andrea Pirlo được đánh giá sẽ mang tính then chốt tới sự thành bại của Juve tại Champions League. Ngôi sao này từng cùng AC Milan đoạt 2 chức vô địch Champions League vào các năm 2003 và 2007. Không chỉ có vậy, Pirlo cũng đang giữ vai trò quan trọng nhất trong cách bố trí sơ đồ hiện tại của HLV Conte.

Tương tự, Gianluigi Buffon chính là phần còn lại từ thế hệ vàng từng đưa Juve tới đỉnh vinh quang những năm đầu thế kỷ 21. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất với thủ môn xuất sắc nhất thế giới thế kỷ 21 chính là thất bại trong loạt penalty định mệnh trong trận chung kết Champions League trước chính AC Milan của Pirlo năm 2003.

Tất nhiên, HLV Conte không chỉ dựa lực vào 2 ngôi sao trên, nhưng điều chắc chắn là ông đang rất thành công với sơ đồ 3- 5-2 được xây dựng xung quanh họ. Mùa giải này, Juve có những cầu thủ đánh biên rất xuất sắc như Lichtsteiner, Isla và Asamoah, còn Vidal và Marchisio cũng được đánh giá là các tiền vệ hàng đầu thế giới.

Ở hàng thủ, Chiellini có thể vắng mặt ở trận gặp Celtic vì chấn thương, nhưng Juve đủ khả năng khắc phục, bởi họ còn Barzagli và Bonucci. Trên hàng công, nếu chưa thể mua tiền đạo thì Quagliarella, Vucinic và Giovinco cũng đủ khiến đối thủ nể sợ.

Trung Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục