Juventus “đổi chỗ” cho Llorente: Chuyển nhượng rốt cuộc chẳng đến đâu

13:37 Thứ hai 12/08/2013

Juventus đang tính chuyện loại tiền đạo Fernando Llorente ra khỏi trận tranh Siêu Cúp với Lazio cuối tuần tới, tất nhiên là vì lý do chuyên môn. Nhưng sẽ có câu hỏi được đặt ra là ai sẽ thế chỗ chân sút xứ Basque này trong vai trò tiền đạo săn bàn mũi nhọn?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Từ Athletico Bilbao tới Juventus, đó là cả một quá trình chứ không phải là một bản HĐ chớp nhoáng. Juventus đã phải đợi tới 6 tháng để chân sút người bản địa của Bilbao từ bỏ đội bóng quê hương để gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do. Khi đến Turin, Llorente cũng giống như Tevez, được kỳ vọng là những tiền đạo sẽ sắm vai chính trong mùa giải tới. Nhưng rồi sau loạt trận giao hữu từ Tim Cup tới International Champions Cup trên đất Mỹ vừa qua, màn trình diễn của cả Llorente và Tevez đều gói gọn trong hai chữ “thất vọng”. Ở giải giao hữu Tim Cup với Milan và Sassuolo, Juve không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Trong 3 trận đấu trên đất Mỹ, hàng tiền vệ tiếp tục gánh vác công việc ghi bàn với 2/3 bàn thắng ghi được tại giải (Asamoah và Vidal), giống như đã từng làm để đưa Juve tới Scudetto mùa giải vừa qua. Bàn thắng còn lại được ghi bởi một chân sút mà Juve đang muốn bán đi, Alessandro Matri (trận thua LA Galaxy 1-3).

Fernando Llorente

Llorente bị gạch tên khỏi đội hình chính, nhưng câu hỏi được đặt ra là ai sẽ là người thay thế? Về bản chất, chỉ có Matri là tiền đạo có khả năng đá cắm trong số những người còn lại. Nhưng nếu sử dụng chân sút này trở lại tức khắc, chẳng hoá ra là Juve đã tự công nhận chiến lược của mình sai lầm hay sao? Juve đã quyết mua bằng được Llorente, Tevez và tìm cách bán cả Quagliarella và Matri đi. Giờ nếu sử dụng lại những cầu thủ đã bị đưa lên danh sách chuyển nhượng, sẽ thật là một trò lố bịch. Vậy nên nhiều khả năng Conte sẽ để Vucinic đá cặp với Tevez, dù bản chất tiền đạo người Montenegro không phải là một cầu thủ ở vị trí chuyên săn bàn.

Trong nhiều buổi tập gần đây, người ta thấy Conte đều cho Llorente tập luyện theo một giáo án riêng. Bản HĐ rất được kỳ vọng này rốt cuộc đang phải nỗ lực để bắt kịp với cách chơi của các đồng đội. Như thế, rất có thể Juve sẽ lại phải tìm cách chữa cháy cho những sai lầm chuyển nhượng của mình từ đầu Hè, đấy là chưa kể Tevez cũng chơi không tốt trong nhiều trận vừa qua. Mua từ Man City với giá hời (chỉ 10 triệu euro), nhưng giờ thì Bà đầm già đang phải ngẫm lại cái câu “tiền nào của nấy”.
Tú Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục