Juventus dành tặng Siêu cúp cho HLV Conte

18:32 Chủ nhật 12/08/2012

Tiền vệ Kwadwo Asamoah là một trong số nhiều cầu thủ Juve muốn dành tặng chiến thắng 4-2 trong trận Siêu cúp Italia cho ông thầy Antonio Conte, người đang vướng vòng lao lý với án “treo giò” 10 tháng.

Juventus vừa đoạt Siêu cúp Italia trong trận đấu mà Napoli đã mở tỷ số trước do công của Edinson Cavani.

Kwadwo Asmoah là người san bằng tỷ số cho Juve. Nhưng các bàn thắng sau đó của Goran Pandev và Arturo Vidal đã buộc trận đấu phải kéo thêm hiệp phụ. Và ngay trong hiệp phụ đầu tiên, Juve đã có thêm 2 bàn thắng từ pha đá phản lưới nhà của Christian Maggio và pha lập công của Mirko Vucinic.

Chiến thắng 4-2 trước Napoli có ý nghĩa rất lớn với Juve trong bối cảnh đội bóng đang rơi vào hỗn loạn sau khi HLV trưởng Antonio Conte bị cấm hành nghề 10 tháng vì dính líu đến đường dây dàn xếp tỷ số. Ở trận Siêu cúp diễn ra tại Bắc Kinh, vị HLV 42 tuổi buộc phải xem các học trò thi đấu từ trên khán đài.


“Chúng tôi tôn trọng Napoli cho dù họ không có được đội hình mạnh nhất. Chúng tôi đã không đầu hàng sau khi bị dẫn trước và đã chơi tốt hơn vào hiệp 2. Việc ghi bàn trong hiệp phụ cho thấy tinh thần và sự quyết tâm của đội bóng. Chiến thắng này xin dành tặng cho Conte”, tiền vệ Asamoah phát biểu.

Tổng giám đốc của Juve, Giuseppe Marotta cũng chia sẻ những tình cảm tốt đẹp tới vị HLV trưởng: “Chiến thắng này là của Conte và cho Conte”.

Cũng liên quan đến trận Siêu cúp, tiền vệ Claudio Marchisio lên tiếng phê phán lối chơi bạo lực của Napoli. Ở trận này hai cầu thủ Napoli là Pandev và Zuniga đã phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 2. HLV Walter Mazzari vì bức xúc với các quyết định của trọng tài nên đã từ chối lên nhận huy chương.

“Họ đã chơi một kèm một ở hàng tiền vệ và luôn sẵn sàng vào bóng từ phía sau. Tôi không hiểu phản ứng của họ sau trận đấu”, tiền vệ 26 tuổi cho biết.

Sau trận Siêu cúp, Juventus sẽ bắt đầu mùa giải Serie A với trận gặp Parma vào ngày 26/8.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục