Juventus chính thức vô địch trong mùa giải đầu tiên cùng Allegri

01:04 Chủ nhật 03/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ một bàn thắng duy nhất của Vidal vào lưới Sampdoria, nhưng đó là quá đủ để HLV Max Allegri và Juventus chính thức vô địch Serie A trước 4 vòng.

Juventus chính thức vô địch trong mùa giải đầu tiên cùng Allegri

Với việc chỉ cần thêm một điểm là đã đủ điều kiện để chính thức đăng quang tại Serie A mùa này, lại phải dưỡng sức cho lượt trận bán kết Champions League diễn ra vào giữa tuần sau, Juventus ngay khi đặt chân đến Luigi Ferraris đã lộ rõ ý định cầu hòa với một đội hình khá thấp.

Chính động thái này đã giúp Sampdoria hoàn toàn không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân, thậm chí trong một vài tình huống họ cũng suýt chút nữa đã có thể đưa được bóng vào lưới của Buffon, như tình huống chuyền bóng rất hay của Eto'o cho Muriel băng vào, chỉ đáng tiếc là cựu ngôi sao của Udinese đã xuất phát hơi chậm một nhịp.

Mặc dù vậy cũng cần phải thừa nhận rằng trận này Juventus cũng đã thể hiện rất rõ bản lĩnh của một đội bóng lớn, vì không cần cầm bóng nhiều, không cần tổ chức tấn công liên tục, nhưng chỉ cần một thoáng Sampdoria sơ hở là họ đã có được bàn thắng với pha lập công của Vidal ở phút 32.

Bàn thắng này dường như đã lấy đi phần nào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội chủ nhà, vì sau khi bị thủng lưới các họ trò của HLV Mihajlovic đã chơi không còn thật sự quyết tâm như những phút đầu, để rồi nhanh chóng đánh mất hoàn toàn thế trận về tay Juventus, có thể thầy Bà Đầm Già cũng không thật sự muốn đẩy quá cao đội hình.

Trong tình cảnh như thế, có thể thấy chỉ mỗi mình Tevez là cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của Juventus, nhưng cũng khá dễ hiểu vì hiện anh vẫn còn một cuộc đua khác để cạnh tranh, đó là danh hiệu vua phá lưới của mùa giải năm nay. Tuy nhiên cho đến khi rời sân vào phút 72, chân sút người Argentina cũng chẳng thể có được một pha lập công nào.

Tevez không có thêm bàn thắng, và phần còn lại của Juventus cũng thế. Mặc dù vậy có lẽ cũng chẳng mấy CĐV quá bận tâm đến điều này, vì đoàn quân của HLV Allegri thực tế đã vượt quá chỉ tiêu với một chiến thắng thay vì hòa, một kết quả giúp cho họ chính thức trở thành nhà vô địch của Serie A trước 4 vòng đấu.

Đây là chức vô địch thứ 4 của Juventus trong 4 mùa giải liên tiếp, và với bản thân HLV Allegri, ông đã làm được điều mà người tiền nhiệm từng làm được, thậm chí là thành tích của chính bản thân khi còn dẫn dắt AC Milan, đó là giành Scudetto ngay trong mùa đầu tiên nắm quyền chỉ đạo.

Đội hình xuất phát:

Sampdoria: Viviano; De Silvestri, Silvestre, Romagnoli, Mesbah; Rizzo, Palombo, Obiang; Soriano; Eto'o, Muriel

Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Padoin; Vidal, Marchisio, Sturaro; Pereyra; Tevez, Llorente

3bx1
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục