Juventus chẳng cần bận tâm đến phong độ của Ronaldo ở Serie A

00:04 Thứ hai 27/08/2018

TinTheThao.com.vnCristiano Ronaldo đã có trận đấu thứ hai tại Serie A vào ngày thứ 7 vừa qua nhưng vẫn chưa kịp để lại nhiều ấn tượng.

Tuy tân binh đắt giá Cristiano Ronaldo không thực sự để lại nhiều dấu ấn cá nhân cụ thể nhưng Juventus vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước Lazio. Về phía siêu sao người Bồ Đào Nha, anh đang có sự khởi đầu giống với mùa giải trước, khi còn khoác áo Real Madrid.

Đầu mùa giải 2017-18, Ronaldo bị treo giò 5 trận vì lý do đẩy trọng tài Ricardo de Burgos Bengoetxea trong trận Siêu Cúp Tây Ban Nha. Anh bỏ lỡ 4 trận đấu mở màn La Liga và khi trở lại, Ronaldo không thể tìm được đường vào mành lưới của Real Betis, Alaves hay Espanyol. Các Cổ động viên Real Madrid đã phải đợi đến vòng 8 mới được ăn mừng bàn thắng "mở hàng" của Ronaldo, sau cú volley sấm sét váo lưới Getafe.

Phong độ của Ronaldo ở Serie A không phải điều khiến Juventus bận tâm - Bóng Đá

 CR7 khởi đầu không mấy ấn tượng ở mùa giải trước trong màu áo Real.

Khởi đầu tệ hại của siêu sao người Bồ đã ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc đua đường trường của Real Madrid ở La Liga, khiến họ không thể bắt kịp Barcelona và Atletico Madrid trên bảng xếp hạng. Cuối cùng, Gã khổng lồ xứ Catalunya lên ngôi vô địch và ẵm luôn danh hiệu Copa del Rey.

Rồi khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, HLV Zinedine Zidane từ chối chiêu mộ thêm cầu thủ và tin tưởng tuyệt đối vào nguồn nhân sự mình có, bỏ mặc sau lưng những chỉ trích từ phía truyền thông và người hâm mộ. Trên thực tế, "Kền Kền Trắng" đã tập trung tối đa sức lực vào một đấu trường khác và thi đấu ấn tượng cho đến trận đấu cuối cùng. Khi mùa giải kết thúc, chẳng còn ai kêu ca về phong độ của Real Madrid nữa bởi họ đã mang về phòng truyền thống thêm một danh hiệu Champions League. 

Massimiliano Allegri và Juventus dường như đang đi trên con đường của Real Madrid mùa trước. Mục tiêu hiện tại của "Lão Bà" chắc chắn là Champions League bởi lẽ trong vòng 10 năm qua, họ đã 7 lần giành được Scudetto liên tiếp. Bên cạnh đó, ở đấu trường Coppa Italia, họ cũng thống trị 4 năm liền với 4 chức vô địch. 

Không cần đem Ronaldo về, Juventus vẫn là ứng cử viên số một cho ngôi vị vô địch Serie A. Napoli, Roma, Inter Milan và thậm chí cả AC Milan còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn đạt đến đẳng cấp của ông lớn thành Turin ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, những đội bóng trên đều mong muốn "Lão Bà" sẽ tập trung tối đa ở Champions League, qua đó, họ sẽ có nhiều lợi thế hơn ở các giải đấu trong nước. 

Phong độ của Ronaldo ở Serie A không phải điều khiến Juventus bận tâm - Bóng Đá

 Siêu sao người Bồ vẫn chưa có bàn thắng nào ở Serie A.

Max Allegri có thể ưu tiên sử dụng ngôi sao 33 tuổi ở Champions League hơn, đồng thời cho anh ra sân tương đối thường xuyên tại Serie A nhằm duy trì phong độ và thể lực. Cầu thủ người Bồ không còn quá trẻ để có thể thi đấu liên tục với cường độ cao ở mọi giải đấu như thời ở Real Madrid nữa và công việc của chiến lược gia người Ý là phân phối thời gian hợp lý để bản hợp đồng bom tấn này phát huy tối đa sức mạnh.

Juventus đang sở hữu một đội hình mạnh và đồng đều ở tất cả các tuyến. Bên cạnh đó, nhiều cầu thủ đã hoặc sắp chạm cột mốc 30 tuổi, tích lũy đủ kinh nghiệm và phát triển tối đa tiềm năng của bản thân. Vậy nên, nếu "Lão Bà" không vô địch Châu Âu trong mùa giải này thì sẽ rất khó lên ngôi giải đấu này trong tương lai gần.

Minh Đăng | 23:40 26/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục