Juventus bắt đầu cuộc sống mới

13:48 Thứ bảy 25/08/2012

Một cuộc trường chinh mới sẽ bắt đầu vào sáng mai. Đón tiếp Parma trên sân nhà Juventus Arena ở trận ra quân, các nhà ĐKVĐ Serie A sẽ phải chính thức làm quen với một cuộc sống mới, khi thiếu vắng ngọn cờ chỉ huy của Antonio Conte trên đường pitch.

1. Antonio Conte gọi hình phạt cấm chỉ đạo 10 tháng mà LĐBĐ Italia áp dụng với ông là “một thảm họa” và là “một sự ô nhục”. Nhưng cho dù vị HLV đó thực sự vô tội với chuyện dàn xếp tỷ số hay đã bị trừng phạt đích đáng, thì đội bóng của ông vẫn cứ phải dấn thân vào một guồng quay mới.

Juventus chưa bộc lộ tín hiệu thay thế Conte. Bởi dường như họ tin rằng tập thể đội bóng vẫn đủ gắn kết và mạnh mẽ để chống chọi cũng như vượt qua số phận. Conte không ở đó, Alex Del Piero đã ra đi, nhưng nếu cần một biểu tượng cho tinh thần Juve trong cả chặng đường 10 tháng tới, thì vẫn còn Buffon, Chiellini hay Marchisio. Và nếu cần một bộ óc sáng suốt để đọc từng diễn biến của trận đấu nhằm định hướng cho cả một tập thể, thì đã có Pirlo, người có nhãn quan chiến thuật không thua kém bất cứ HLV nào (cho dù là HLV tạm quyền Massimo Carrera).

Juventus sẽ phải làm quen với một cuộc sống mới không có bàn tay dẫn dắt của Antonio Conte. Ảnh: Daylife

2. Ở cuộc tiếp đón Parma sáng mai, Juve thiếu cả Gianluigi Buffon, Chiellini lẫn Caceres (đều chưa bình phục chấn thương). Song hàng công Parma-vốn chỉ còn lại Amauri để trông cậy, có lẽ sẽ không nhiều cơ hội làm khó dễ đội chủ nhà.

Với tân binh Lucio và những trụ cột như Barzagli, Bonucci.., hàng thủ Juve vẫn là một chiến lũy bằng đá hoa cương. Tuyến phòng ngự ấy chỉ có thể bị phản bội bởi những khoảng trống sẽ xuất hiện ở 2 cánh nếu như quá mải mê dâng cao đội hình để công hãm tìm kiếm một màn ra quân tưng bừng.

Để bóp nghẹt mọi hiểm họa, Juventus đặt sự chờ đợi ở Sebastian Giovinco. Kiến nguyên tử đã từng phải rời Juve khi cảm thấy quá ngột ngạt dưới cái bóng lồng lộng của Alex Del Piero vĩ đại. Và bây giờ là lúc anh chứng tỏ rằng mình hoàn toàn có thể trở thành người kế tục xứng đáng của huyền thoại ấy.

3. Chiến thắng không quá xa vời tầm tay Lão phu nhân, nhưng trong ngày ra quân, song song với nỗi khắc khoải khi Conte không thể đích thân lược trận, họ cũng còn bị phân tâm bởi những chuyện ngoài sân cỏ. Chưa đầy một tuần nữa, thị trường chuyển nhượng sẽ chính thức kết thúc. Vậy mà Juve vẫn chưa được tăng cường một sát thủ đích thực cho hàng công, và cũng vẫn còn phải nỗ lực đẩy đi một loạt món hàng tồn (Pazienza, Iaquinta, Jorge Martinez…). Xem ra sau trận chiến với Parma ngày mai, họ vẫn còn bộn bề công việc cho cuộc sống mới…

Đông Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục