Juventus 1-0 Lazio: Phát kiến của Motta; Dấu ấn hậu vệ

05:50 Chủ nhật 20/10/2024

TinTheThao.com.vnBianconeri đã có cho mình 3 điểm quan trọng để qua đó gây sức ép lên đội đầu bảng Napoli.

Cầu thủ hay nhất trận

Hậu vệ Andrea Cambiaso đã có một trận đấu đáng nhớ khi được đẩy lên chơi như một tiền đạo dạt phải ở cuộc chạm trán vừa qua. Cầu thủ trẻ người Ý mang đến thử thách lớn cho đối thủ với khả năng qua người ấn tượng (2/3 pha rê bóng qua người thành công).

Cambiaso có một trận đấu ấn tượng.

Không những thế, Cambiaso còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung, điều này được minh chứng cụ thể qua 4 pha tạt bóng chính xác, và 4/4 đường chuyền dài tìm đến đúng địa chỉ.

Ở mặt trận phòng ngự, anh cho thấy sự năng nổ của mình với 7/10 pha tranh chấp tay đôi giành thắng lợi cùng với 3 cú tác bóng chuẩn xác.

Biểu đồ nhiệt của ngôi sao người Ý.

Cambiaso được trang Sofa Score chấm số điểm lên đến 8.1 sau màn trình diễn toàn diện này.

Ai tệ nhất?

Alessio Romagnoli bên phía Lazio chắc chắn là cái tên nhận về vô vàn chỉ trích với pha vào bóng từ phía sau đầy nguy hiểm với cầu thủ Juventus.

Cụ thể trong tình huống Kalulu dâng cao tham gia tấn công và đang dắt bóng vào vòng cấm, trung vệ 29 tuổi đã lao đến xoạc bóng vào chân đối thủ, dẫn đến việc phải nhận tấm thẻ đỏ.

Chơi thiếu người ngay từ phút 24, không ngạc nhiên khi Lazio bị Juve áp đảo, và nhận thất bại 0-1 chung cuộc.

Thống kê chiến thuật

Juve đã tận dụng tốt lợi thế về mặt quân số để gây sức ép lên phần sân đối phương. Trong hiệp một, họ cầm bóng lên đến 66%, tạo ra 6 cú sút (so với 2 của Lazio) cùng số đường chuyền vượt trội (297 so với 155).

Các học trò của Motta gây sức ép lớn lên đối thủ.

Đoàn quân Thiago Motta tạo ra 1 cơ hội rõ rệt trong 45 phút đầu tiên nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, áp lực thậm chí còn tăng cao hơn khi Bianconeri cầm bóng lên đến 73%, tung ra 10 cú sút (Lazio 0) và 307 đường chuyền (so với 113). Chính những pha tấn công dồn dập mà Juve tạo ra đã khiến cho hàng thủ Lazio mắc sai lầm và giúp họ có được 3 điểm quan trọng để qua đó cân bằng điểm số với đội đầu bảng Napoli dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Điểm nóng

Hậu vệ Juan Cabal xứng đáng nhận về lời khen ngợi với đường tạt bóng khó chịu khiến hậu vệ Lazio đốt lưới nhà.

Bên cạnh đó, cầu thủ 23 tuổi cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi giành chiến thắng trong 5 pha tranh chấp tay đôi, 2 pha tạt bóng chuẩn xác, 3 đường chuyền dài đúng địa chỉ cùng tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 94%.

Sau màn thể hiện tuyệt vời vừa rồi, anh có thể sẽ còn được HLV Motta trao nhiều cơ hội trong giai đoạn sắp tới.

Lê Trường Sơn | 05:50 20/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục