Juventus 1-0 Cagliari: Chỉ một là đủ

05:04 Thứ năm 13/12/2012

Ra quân với một đội hình tương đối trẻ, nhưng Juventus vẫn có được chiến thắng 1-0 tối thiểu trước Cagliari để giành quyền vào chơi tại Tứ Kết Coppa Italia.

Chỉ được xếp sau Champions League và Serie A trong thứ tự ưu tiên, do đó Coppa Italia thực chất chỉ là đấu trường để HLV Conte có cơ hội thử nghiệm lứa cầu thủ trẻ của mình như Marrone, Padoin,... hay là trao cơ hội cho những dự bị như Isla, Bendtner,... có cơ hội để khẳng định mình.

Một bàn thắng cũng là quá đủ để Juventus đi tiếp. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, dù đội hình ra sân của Juventus có là như thế nào đi nữa, thì so với các cầu thủ Cagliari, đẳng cấp của các nhà đương kim á quân của giải đấu này vẫn luôn ở một mức độ cao hơn một bậc. Và điều này đã nhanh chóng được chứng minh kể từ khi trọng tài M.Guida nổi còi cho trận đấu tại Juventus Arena được bắt đầu.

Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Conte đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành lấy thế trận, khi những Pogba, Paodin đã làm quá tốt công việc mà lớp đàn anh như Pirlo, Marchisio,.. vẫn thường làm trong thời gian vừa qua, đó là kiểm soát và giữ không cho đối thủ có được bóng.

Mặc dù vậy, với một lối chơi nhập cuộc tương đối thận trọng quen thuộc, đó cũng có thể xem là tất cả những gì mà Juventus làm được trong phần lớn thời gian thi đấu ở hiệp một. Vì trong khoảng thời gian này, họ đơn giản chỉ là chuyền qua và chuyền lại mà không có một phương án lên bóng rõ nét, hay có tính đột biến nào về phía khung thành của Avramov. Và đó cũng là lý do vì sao dù cầm bóng nhiều, nhưng số cơ hội mà Bà Đầm Già tạo ra được thật sự chẳng đáng là bao.

Nhưng ngay khi bước sang hiệp hai, Juventus lại thể hiện một bộ mặt rất khác, khi họ bắt đầu tăng tốc và đẩy mạnh việc khoét vào hai cánh của Cagliagri nhiều hơn. Và sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức, khi cũng từ một tình huống lên bóng từ biên phải, Giovinco đã giúp đội bóng áo sọc trắng-đen vượt lên dẫn trước ở phút 56.

Với tính chất của một trận đấu loại trực tiếp, khi bị đẩy vào thế không còn gì để mất, Cagliari đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên trước một đội hình được bố trí hết sức chặt chẽ như của Juventus, thầy trò của HLV Pulga đã thất bại trong việc đưa bóng vào mảnh lưới của thủ thành Buffon, qua đó đành nhường tấm vé tiến vào trận tứ kết cho đối thủ.

Đội hình xuất phát:

Juventus: Buffon; Barzagli, Marrone, Bonucci; Isla, Padoin, Pogba, Vidal, De Ceglie; Bendtner, Giovinco

Cagliari: Avramov; Perico, Rossettini, Del Fabro, Murru; Eriksson, Ekdal; Ibarbo, Ceppelini, Thiago Ribeiro; Pinilla

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục