Juve không còn biết ghi bàn: Đừng đổ lỗi cho trọng tài, một khi…

13:56 Thứ bảy 18/02/2012

…họ không còn biết cách làm tung lưới đối phương nữa. Những màn thịnh nộ của Conte về những quả phạt đền không được thổi trong trận hòa 0-0 trên sân Parma, những tố cáo ầm ỹ của anh ám chỉ đến sự tồn tại của một Calciopoli mới, thực ra không che giấu được những vấn đề then chốt đang đè nặng lên Juve.

Bất bại sau 22 vòng đấu để làm gì nếu như đã hòa 10 trong số đó (7 trận là với những đội bóng ở nửa dưới của BXH) và liên tục đánh mất những thời điểm cần tận dụng sự suy yếu bởi hàng loạt cầu thủ quan trọng bị chấn thương và treo giò của đối thủ lớn nhất? Có lẽ nhiều juventini giờ đang đặt ra câu hỏi đó, sau khi Juve không vượt qua được Parma. Vấn đề không nằm ở chỗ Conte kêu ca trong bực tức về việc Juve bị khước từ 3 quả penalty trong hai trận liên tiếp và dường như đang có một “âm mưu” nào chống lại họ, mà ở chỗ, trong hai trận gặp các đối thủ yếu hơn nhiều là Siena và Parma, Juve sút cầu môn tổng cộng gần 30 lần, đã tung ra sân tất cả những tiền đạo lành lặn, nhưng không thể ghi nổi một bàn thắng. Điều quái quỉ gì đã xảy ra với một đội bóng đang khao khát đoạt Scudetto đến thế? Chẳng nhẽ chỉ có trọng tài hại họ?

Các tiền đạo Juve không biết ghi bàn nữa - Ảnh: Getty

Nếu một đội bóng bất bại và muốn đoạt Scudetto mà đã trải qua 4 trận hòa không bàn thắng mùa này (trong đó có 2 trận liên tiếp gần nhất), 7 trận khác chỉ ghi được 1 bàn (với 4 trận hòa 1-1 và 3 thắng 1-0) trong khi hiện là đội sút cầu môn nhiều nhất giải thì rõ ràng đội bóng có vấn đề về dứt điểm. Juve đã tụt xuống thứ 6 về số bàn thắng với 33 bàn. Vấn đề nằm ở chỗ, hàng tiền đạo Juve chỉ đóng góp được 13 bàn trong số đó (Matri 9 bàn, Vucinic 3, Quagliarella 1, Del Piero và Borriello 0), không bằng chỉ mình Di Natale (17 bàn), Ibra (15) và hơn chút ít so với Denis, Jovetic, Palacio, Milito, Klose và Cavani (cùng 12 bàn). Sự phản bội của hàng công phản ánh một cách rõ ràng tại sao Juve đã tụt xuống thứ hai (dù còn trong tay 1 trận). Những gì xảy ra không mới. Thời điểm đầu mùa, sự kém hiệu quả từ các chân sút được che lấp bằng các bàn thắng từ hàng tiền vệ, với sự tỏa sáng của Marchisio, Pepe và Vidal. Nhưng ở lượt về, các bàn thắng không đến từ tuyến giữa nữa, Juve bắt đầu thấy ngột ngạt. Điều đáng nói là trận nào Juve cũng tạo ra không dưới 10 cơ hội ghi bàn nhưng khả năng tận dụng là rất tệ. Họ thiếu một nhà vô địch có thể phá vỡ thế bế tắc bằng những pha bóng xuất thần và đẳng cấp. Juve đã từng có Del Piero, giờ thì họ đặt niềm tin vào Vucinic, nhưng anh này cũng mới chỉ ghi đúng 3 bàn từ đầu mùa. Quá ít với một tiền đạo lùi.

Việc kêu gào những vấn đề trọng tài trên thực tế là gây sức ép lên đội ngũ áo đen và một thế lực nào đó mà Juve không muốn nói tên ra (Milan?) nhằm tránh những điều tương tự xảy ra nữa, nhưng cũng là để tránh mũi dùi chỉ trích của dư luận vào những khiếm khuyết đã lộ ra của đội bóng. Nhưng bản thân cựu chủ tịch Cobolli Gigli cũng tuyên bố: “Juve không biết cách tận dụng tốt nhất các cơ hội. Trọng tài ư? Họ là những con người và có thể sai lầm. Giờ là lúc ít nói đi và ghi bàn nhiều hơn”. Sự thật rất rõ ràng: Quyền lực ngoài sân cỏ của Juve không còn được như những năm tháng còn Moggi (trong 3 năm qua, Juve được hưởng 10 quả penalty, bị thổi 12 lần, trong khi Milan được hưởng 22 quả, chỉ bị thổi 6!). Khi Juve không thể lấy lại ngôi đầu bảng vì trận hòa 0-0 ở Parma, giấc mơ Scudetto ngày càng trở thành gánh nặng kinh khủng và có lẽ sẽ biến thành cơn ác mộng, nếu họ không giải quyết được những vấn đề của mình, bắt đầu từ việc tìm lại mành lưới của đối phương.

2 Juve đã trải qua 2 trận liền không thắng do liên tiếp hòa 0-0. Điều này chưa từng xảy ra kể từ mùa trước, khi Juve trải qua 3 trận liền từ vòng 26 đến 28 toàn thua, không ghi dược bàn nào.

10 Juventus cùng với Napoli là hai CLB hòa nhiều nhất ở mùa này, 10/22 trận đã đá mùa này (chiếm 45% số trận). Kể từ khi Serie A tính 3 điểm/trận thắng từ mùa 1994/95, chưa bao giờ Juve hòa nhiều đến thế sau 22 trận đấu.

14 Juve đã mất 14/21 điểm tối đa trong 7 trận đấu với các CLB thuộc tốp từ giữa bảng xuống phía dưới BXH, là Catania, Chievo, Genoa, Parma, Cagliari, Bologna và Siena.
Thư Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục