Jurgen Klopp: Borussia Dortmund đã chạm đáy khủng hoảng

10:17 Thứ hai 06/10/2014

HLV Jurgen Klopp của Borussia Dortmund cho biết đội bóng của mình đã chạm đáy sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Hamburg hôm thứ Bảy vừa qua.

Ở mùa giải năm nay, Hamburg chưa giành trận thắng nào trước khi giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại Westfalenstadion của một đội bóng đang nỗ lực tạo sự cân bằng khi gây ấn tượng mạnh mẽ tại đấu trường Champions League, nhưng thi đấu không hiệu quả ở đấu trường quốc nội.

Trong hai trận đấu đầu tiên tại đấu trường Champions League với Arsenal và Anderlecht, Dortmund đã giành trọn 6 điểm. Trong bảy trận đấu tại Bundesliga, đội bóng áo vàng đen chỉ giành được 7 điểm với hai trận thắng, 1 trận hòa và 4 trận thua.


“Chúng tôi rút ra nhiều bài học từ tình trạng này và đảm bảo rằng mọi thứ sẽ khác trong tương lai”, HLV Klopp phát biểu với báo giới sau trận đấu.

“Tôi có thể thấy rằng các cầu thủ muốn làm gì đó, nhưng đôi khi họ không thể và đó không phải là điều vui vẻ gì. Bây giờ chúng tôi cần chấp nhận những lời chỉ trích, ngay cả những điều phi lý nhất”.

“Những lời chỉ trích là hữu ích, không nên dẫn đến những điều tồi tệ hơn. Chúng tôi nghĩ rằng đã xác định được vấn đề, nhưng giải quyết là một điều gì đó khó khăn hơn”.

“Hôm nay là 4/10 và đây là đáy, đây sẽ là điểm khởi đầu cho phần còn lại của mùa giải”.


Trong hai tuần tiếp theo, Klopp có rất nhiều thời gian làm việc cùng đội bóng của mình để giải quyết những điểm yếu.

Đây sẽ là thời gian để Dortmund có thể chào đón sự trở lại của những cầu thủ hàng đầu như Marco Reus, Nuri Sahin và Ilkay Gundogan, những người đã phải nghỉ thi đấu bởi những lý do khác nhau.

“Gundogan đã trở lại tập luyện đầy đủ với các đồng đội và cậu ấy sẽ trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế”, Klopp nói.

"Reus sẽ sớm trở lại trong khi Henrikh Mkhitaryan chỉ cần 3-5 ngày nữa. Sớm hay muộn, tất cả mọi người sẽ trở lại, nhưng sau đó chúng tôi cần xây dựng một đội hình gắn kết”.

Đây là điều mà HLV Klopp khẳng định Dortmund vẫn còn thiếu ở mùa giải năm nay: “Chúng tôi đã có những cầu thủ thi đấu tốt trong một số ngày, nhưng một số cầu thủ khác thì không”.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục