Jurgen Klinsmann mới thật sự là người hùng của tuyển Mỹ

08:15 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ ngày World Cup 2014 diễn ra cho tới thời điểm hiện tại, bóng đá đã trở nên phổ biến hơn với người dân nước Mỹ sau khi đội nhà đã có những màn trình diễn đầy ấn tượng cũng như đầy bản lĩnh và tự tin. Chắc chắn World Cup 2014 sẽ ăn sâu vào tiềm thức đối với mỗi người dân kể từ giờ phút này.

Cả thế giới đã theo dõi trận đấu giữa tuyển Mỹ và Bỉ tại vòng 16 đội, và dù kết quả đã gây nhiều tiếc nuối cho NHM đội bóng này nhưng chuyến hành trình của các cầu thủ Mỹ đã nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ và yêu mến của nhiều người. Tất cả những điều đó đều là nhờ HLV Jurgen Klinsmann.

Báo vật quốc gia

Khi người đàn ông đến từ Đức ngước nhìn đồng hồ trong những phút cuối cùng trận đấu, mọi người đều cảm thấy một chút nấc nghẹn ngào và dường như mọi người dân Mỹ đã nghĩ rằng ông được sinh ra và lớn lên tại vùng đất của nữ thần tự do khi mà niềm đam mê của ông dành cho bóng đá Mỹ đều được nhìn thấy rất rõ.

Trước mỗi trận đấu của tuyển Mỹ, các ống kính máy quay đều luôn tập trung hướng về phía HLV trưởng, dù là người Đức nhưng ông luôn hát quốc ca Mỹ với niềm tư hào như là chính quốc gia của mình vậy. Và thông qua những màn trình diễn, các cầu thủ đã được chú ý rất nhiều đặc biệt là thủ thành thuộc biên chế CLB Everton Tim Howard – người đã có màn trình diễn tuyệt vời phá vỡ kỷ lục cản phá trong một trận đấu World Cup với 16 lần, thì HLV Jurgen Klinsmann cũng xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi.

Jurgen Klinsmann chính là báu vật quốc gia của Mỹ

Vào lúc này đây, ông được coi là một trong những HLV xuất sắc nhất đã từng dẫn dắt tuyển quốc gia, với những màn thể hiện tốt nhất của các cầu thủ Mỹ trong một kỳ World Cup thì không quá khi nói rằng Jurgen Klinsmann chính là báu vật quốc gia của Mỹ và hiển nhiên họ muốn tiếp tục gắn bó với báu vật này.

Truyền cảm hứng

Cựu tiền đạo CLB Tottenham và Bayern Munich đã truyền cho các cầu thủ của mình tất cả những nổ lực và niềm đa mê chơi bóng mà ông đã từng trải qua khi còn là cầu thủ. Và đã gắn kết các cầu thủ Mỹ trở thành một tập thể vững chắc không dễ gì để có thể đánh bại được họ.

Ngay từ đầu khi được xếp vào bảng tử thần với Ghana, Bồ Đào Nha và đội bóng quê hương của Klinsmann Đức, người ta sớm dự đoán rằng đó là một sự xui xẻo dành cho bóng đá Mỹ và đội nhà sẽ phải xách valy về nước sớm khi 2 chiếc vé của bảng đấu chắc chắn sẽ nằm trong tay 2 ông lớn là Bồ Đào Nha và Đức.

Tuy nhiên người đàn ông này không hề sợ hãi, ông rất tự tin chuẩn bị cho các cầu thủ kỹ càng các phương án cũng như lối chơi để đối đầu các đội bóng lớn. Điều đặc biệt nhất chính là những sự quyết tâm, lòng dũng cảm cũng như nguồn cảm hứng của từng cầu thủ đều có dấu ấn đậm nét và phảng phất chất Đức mà không ai khác chính ông là người mang lại.

HLV trưởng đã không mắc một sai lầm nào khi tạo dấu ấn đậm nét với đội bóng của chính mình khi loại bỏ công thần trên hàng công Landon Donovan và chỉ gọi 6 cầu thủ từng góp mặt tại Nam Phi 4 năm trước – đội cũng đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng ở một bảng đấu dễ dàng hơn rất nhiều.

Trao cơ hội thứ hai cho các cầu thủ

Một điểm nổi bật nữa của ông đó chính là quyết định rất dũng cảm khi gọi lại một người dường như đã bị quên lãng – tiền vệ Kyle Beckermen, người gây ấn tượng mạnh nhất trong đội hình tuyển Mỹ ở Brazil. Ít ai biết rằng anh chỉ chơi cho tuyển Mỹ vỏn vẹn 10 trận trong khoảng thời gian 2007-2009 và không có mặt trong thành phần tuyển Mỹ tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

Ngoài ra còn phải kể tới các cái tên Mikkel Diskerud, Omar Gonzalez, Graham Zusi, and Chris Wondolwoski – những người đã có màn trình diễn thuyết phục đóng góp rất lớn vào thành công của tuyển Mỹ. Dưới bàn tay của HLV người Đức các cầu thủ này đã thật sự hồi sinh khi biết rằng trước năm 2013 họ chỉ có 11 lần khoác áo đội tuyển.

Tương lai rõ ràng là rất hứa hẹn không chỉ cho đội bóng mà còn cho cả quốc gia Mỹ - khi trước đó họ không mấy quan tâm lắm tới bóng đá. Có thể họ đã bắt đầu hiểu thế nào là vẻ đẹp của môn thể thao vua với tất cả vinh quang của hạnh phúc và nước mắt. Công lớn tất cả là nhờ HLV Jurgen Klinsmann.

(Bạn đọc: Phan Thanh Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục