Jupp Heynckes: Nước Anh vẫy gọi

13:36 Thứ hai 15/04/2013

Thật tiếc cho Bayern khi chia tay Jupp Heynckes dù mùa bóng sau họ có được sự phục vụ của Pep Guardiola. Rời Bayern khi đã gần 70 tuổi, Heynckes có quyền nghỉ ngơi khi đã có được một sự nghiệp huy hoàng, dẫu vậy với bản CV miễn chê, Heynckes vẫn đủ sức để kiếm một trải nghiệm mới. Nước Anh là nơi ông chưa từng làm việc nhưng đáng là nơi ông có những trải nghiệm mới trong giai đoạn cuối của sự nghiệp HLV, nhất là khi Chelsea hay Man City cũng thực sự muốn có ông. Hãy tới với Priemer League, ông đủ những phẩm chất để thành công.

Không nổi tiếng như Sir Alex, Mourinho hay Guus Hiddink nhưng Heynckes là một HLV đại tài mà không vị HLV nào dám coi thường. Sẽ cực kì đáng tiếc nếu ông dừng lại sau mùa bóng này. Chẳng cần để cập tới thành tích của ông trong quá khứ thì người ta vẫn phải kính nể Heynckes. Bayern của mùa giải năm nay là một Bayern hủy diệt mà không một đội bóng nào ở châu Âu, kể cả Barca có thể so sánh được. Như vậy là để thấy được tài năng của vị HLV đầu bạc này.

Thành công ở Bayern là một điều không phải HLV nào cũng làm được, kể cả Pep về sau. Một CLB với hậu trường phức tạp, một tá các ngôi sao với cá tính mạnh, một bộ sậu lãnh đạo đầy quyền lực cùng một GĐTT luôn muốn thể hiện cái tôi như Bayern thì thật khó để thành công nếu không có sự lão luyện trong nghề HLV. Heynckes đã làm rất tốt công việc của mình. Khi GĐTT Sammer phải kính nể, các siêu sao mà nổi bật là Robben hay Gomez dù dự bị cũng không dám làm loạn… Tất cả đều nằm trong tính toán của Heynckes và tất cả đều hoàn hảo.

Thật tiếc cho Bayern khi chia tay Jupp Heynckes. Ảnh: Internet

Tiếc là Bayern quá mê mẩn Pep và muốn bố trí cho Heynckes rút lui để “làm quan” với một chức danh trong BLĐ. Nhưng nghề HLV khác hẳn với nghề lãnh đạo, Hyenckes từng tuyên bố nghỉ hưu nhưng khi mà Chelsea hay Man City thực sự cần ông để thành công, Hyenckes nên nghĩ lại và thật tuyệt với nếu ông tới Anh làm việc.

Nước Anh có một giải đấu chất lượng nhất thế giới và sẽ là viên mãn nếu Heynkes bổ sung thêm một vài danh hiệu trên đất Anh. Ở đó có hàng loạt các HLV giỏi từ già tới trẻ như Sir Alex, Arsene Wenger, Villas-Boas hay Michael Laudrup để ông so tài cao thấp. Rõ ràng nhiều đối thủ sẽ thú vị hơn một đối thủ như trường hợp Jurgen Klopp rất nhiều. Chelsea hay Man City sẽ cung cấp đủ tiền cho ông chi tiêu khi họ thực sự khao khát danh hiệu sau một mùa bóng gây thất vọng lón. Những vị lãnh đạo quyền lực hay GĐTT tọc mạch của hai trọc phú này cũng chẳng phải là vấn đề mới khi ông đã giải quyết “vấn đề Sammer” quá ổn. Những ông sao của hai đội cũng thế, ông đủ kinh nghiệm và bản lĩnh để trị sao.

Sẽ chẳng có gì phải nghi ngờ “tấm lòng” của Chelsea hay Man City khi Mancini hay Benitez rõ ràng đã làm khá tệ công việc của mình. Khao khát một HLV tầm cỡ như Heynckes là chính đáng và phù hợp với tham vọng của họ. Heynckes có quyền lựa chọn và dù là Chelsea hay City thì giải ngoại hạng vốn đã hấp dẫn lại càng thêm hấp dẫn bởi rõ ràng bên cạnh những cộc đối đầu giữa các ngôi sao sân cỏ thì cuộc đối đầu Ferguson -  Heynckes cũng rất đáng theo dõi nhất là khi Arsene Wenger đã quá đuối còn Villas-Boas hay Laudrup cần thêm thời gian để hoàn thiện những kĩ năng huẫn luyện của mình. Nước Anh đang thực sự cần một người như ông để trở nên danh tiếng hơn nữa.

Quyết định thôi “Cáo già” Heynckes

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục