Juergen Klopp, “người đặc biệt” của Bundesliga

23:05 Chủ nhật 13/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không phải nổi cơn hứng mà HLV Arsene Wenger đã từng viết một bài báo cho Eurosport.com để khen ngợi Juergen Klopp, nếu chiến lược gia người Đức không phải là một người thực sự đặc biệt.

Đêm qua tại Allianz Arena, HLV Klopp đã cho thấy ông đặc biệt như thế nào khi giúp Dortmund đả bại Bayern Munich của Pep Guardiola với cách biệt 3-0. Không phủ nhận là Hùm xám đã hết động lực thi đấu vì đã sớm vô địch Bundesliga, nhưng ai cũng hiểu đó là một trận đấu danh dự vì sự hận thù của hai đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã ra quân với đội mình mạnh nhất có thể…

 Juergen Klopp. Ảnh: Internet

Hơn hết, chiến thắng ngay tại sào nguyệt của Hùm xám với cách biệt ba bàn là điều trong suốt nhiều năm qua không có đội bóng nào làm nổi. Huống chi trong bối cảnh Bayern hùng mạnh còn Dortmund đang ở trong cảnh chắp vá về mặt con người. Bởi vậy mới thấy được, HLV Klopp xứng đáng nhận được mọi lời ngợi khen về khả năng cầm quân thiên tài.

Nếu xét về danh hiệu trong sự nghiệp cầm quân thì Klopp không thể so bì với Pep, nhưng tài năng thì chưa hẳn ông kém hơn. Chiến lược gia trẻ tuổi người Đức không chỉ xây dựng cho Dortmund một lối chơi tấn công đẹp mắt mà còn biết xoay sở trong những lúc khó khăn về mặt con người. Bởi chẳng ai tin Dortmund đang thiếu vắng một nửa đội hình chính có thể hạ Bayern hùng mạnh đến 3-0 ngay tại Allianz Arena.

Đầu mùa bóng, Klopp cũng đã giúp Dortmund hạ Bayern của Pep Guardiola ở trận tranh siêu cúp nước Đức với tỉ số 4-2. Quả thực, nếu như đội quân của Klopp không gặp khó khăn vì phải căng sức đá ở bảng tử thần Champions League và mất nhiều trụ cột quan trọng, thì chưa chắc thầy trò Pep Guardiola có thể thắng 3-0 ngay tại Signal Iduna Park ở trận đấu lượt đi Bundesliga. Xa hơn là Bayern khó có thể vô địch sớm 7 vòng đấu.

Với việc Dortmund thắng thuyết phục Bayern ngay tại Allianz Arena không chỉ cho thấy kì tài quân của Klopp mà còn mở ra hi vọng về một sự thay đổi trong cuộc đua ở Bundesliga mùa sau. Chắc chắn, với những sự thay đổi lớn về mặt con người trong mùa bóng tới thì Klopp đủ sức giúp đội bóng vùng Ruhr trở thành một đối trọng lớn để cạnh tranh đĩa bạc với Hùm xám.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục