Juergen Klopp mách nước cho Sir Alex trị Real

23:08 Thứ tư 13/02/2013

Theo HLV Juergen Klopp của Borussia Dortmund, chìa khóa để đánh bại Real chính là làm thế nào ngăn chặn được tiền vệ đẳng cấp Xabi Alonso.

Dortmund của Klopp chính là đội bóng đã có được những kết quả thành công trước Real tại vòng bảng Champions League năm nay. Họ đánh bại Real 2-1 trên sân nhà và cầm hòa đối thủ 2-2 tại Santiago Bernabeu.

Trả lời phỏng vấn của tờ El Pais trước loạt trận vòng 1/16 Champions League, Klopp cho biết để đánh bại Real cần phải làm được 1 điều tối quan trọng, đó là không cho Alonso không gian và thời gian để tổ chức tấn công với những đường chuyền xa chuẩn xác cho các tiền đạo, đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Dortmund đã rất thành công khi đối đầu với Real ở vòng bảng. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi biết đâu là điểm đến của những đường chuyền đó, Cristiano", Klopp nói. "Chiến thuật của chúng tôi là loại  bỏ Alonso ra khỏi trận đấu. Vì nếu Alonso có thể chơi theo ý của cậu ta, thật khó để có thể chống lại hàng tấn công của Real".

Để làm được điều đó, HLV Klopp đã cho Gotze khống chế Xabi Alonso, và yêu cầu hai hậu vệ cánh Piszczek và Marcel Schmelzer di chuyển thật nhiều để hạn chế sự nguy hiểm của Ronaldo. Nhờ đó mà Dortmund đã có những kết quả tốt trước Real trên cả sân nhà lẫn sân khách.

Cuộc đấu sắp tới tại Bernabeu hứa hẹn sẽ là một trận so tài hấp dẫn không chỉ ở những đường bóng trên sân cỏ mà còn ở những điều chỉnh chiến thuật từ 2 vị chiến lược gia tài ba nhất thế giới, Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho. Chắc chắn những lời mách nước của Klopp sẽ rất quan trọng, nhưng thực tế trên sân mới quyết định tất cả. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Manchester United có thể ngăn chặn được Real ngay tại sân nhà của Kền kền trắng hay không.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục