Jude Bellingham, người hùng của nước Anh

17:20 Thứ hai 01/07/2024

Trong bức tranh ảm đạm về tuyển Anh được Gareth Southgate vẽ ra, Jude Bellingham đã tô sáng nó lên bằng phẩm chất ngôi sao của mình.

Không còn là tài năng trẻ chật vật tìm kiếm chút thời lượng ra sân ít ỏi tại EURO 2020, sau 3 năm, Jude Bellingham đã khẳng định vị thế của ngôi sao hàng đầu trong đội hình tuyển Anh. Cầu thủ 21 tuổi chính là người đã ghi 2 bàn quan trọng nhất cho Tam sư, mà nếu không có dù chỉ một trong 2 bàn này, Gareth Southgate cùng các học trò rất có thể đã chia tay sớm giấc mơ vô địch EURO.

Bellingham ghi bàn gỡ hòa trong những phút cuối, trận đấu với Slovakia.

Bàn thắng ở những thời khắc cuối cùng trước Slovakia thực sự quý hơn vàng với tuyển Anh. Trong một thế trận chặt chẽ mà đội bóng Đông Âu tạo ra, Tam sư bế tắc suốt hơn 90 phút thi đấu chính thức. Tưởng chừng cơn địa chấn sắp xảy ra trên đất Đức, khi ứng viên số một cho chức vô địch chia tay giải đấu từ vòng 1/8, thì Jude Bellingham như từ dưới đất chui lên, tung ra cú ngã bàn đèn đẹp mắt, đưa người Anh từ cõi chết trở về.

Khi cần Bellingham có, khi khó đã có Bellingham, chàng tiền vệ thuộc biên chế Real Madrid chính là người hùng của tuyển Anh tại EURO năm nay. Vừa là nhạc trưởng, vừa điều tiết nhịp độ trận đấu, hỗ trợ tấn công và kiêm luôn khâu ghi bàn, "số 10" thật sự toàn diện. Cầu thủ này thực hiện 2 cú sút, 4 lần tắc bóng thành công, cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 87%, cho thấy tầm ảnh hưởng của Bellingham tạo ra phủ khắp mặt sân, từ tấn công, phòng ngự cho đến việc kiểm soát thế trận.

Đồng ý là xuyên suốt trận đấu, có rất nhiều thời điểm Bellingham mất tập trung, để mất bóng vào chân đối thủ (3 lần), nhưng điểm mạnh tâm lý chiến vững vàng giúp tiền vệ này nhanh chóng ổn định lại để hòa tiếp vào trận đấu.

Bellingham là ngôi sao chơi tốt nhất của tuyển Anh tại EURO 2024, tính đến thời điểm này.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận càng làm bật lên hình ảnh "gánh team" của Bellingham, trong ngày anh là hạt nhân lớn nhất giúp Tam sư lách qua khe cửa hẹp. Nguồn năng lượng tỏa ra dồi dào, Bellingham thi đấu với cường độ cao trong suốt 90 phút, liên tục di chuyển và gây áp lực lên đối phương. Khả năng bứt phá và tranh cướp bóng của anh cũng rất ấn tượng.

Điều quan trọng nhất, Bellingham rất biết cách chọn vị trí để đánh hơi bàn thắng. Giữa một rừng đồng đội lẫn đối thủ, ngôi sao của Real Madrid vẫn tìm được khoảng trống thuận lợi để định đoạt lại trận đấu giữa Anh và Slovakia. Anh xứng đáng là ngôi sao trác tuyệt, là người hùng của đội tuyển Anh tại EURO 2024.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 17:20 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục