Juan Mata: Tôi hưởng lương cao vô lý

18:35 Thứ hai 25/04/2016

Tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata thừa nhận anh cũng như nhiều ngôi sao bóng đá đang kiếm được số tiền lương cao đến vô lý.Tiền vệ người Tây Ban Nha, Juan Mata thừa nhận anh cũng như nhiều ngôi sao bóng đá đang kiếm được số tiền lương cao đến vô lý.

Mata cho biết anh sẵn sàng giảm lương để bóng đá giảm bớt tính thương mại như hiện nay.

Chia sẻ trên Salvados, tiền vệ Man Utd cho biết anh rất thông cảm với người hâm mộ người bóng đá hiện nay khi họ phải chịu quá nhiều chi phí cho niềm đam mê.

Mata nói: “Tôi có thể hiểu những gì người hâm mộ đang phải chịu đựng. Trong nền thương mại của bóng đá, các ông chủ quan trọng hơn người hâm mộ.”

“Nó không còn là bóng đá của ngày xưa, nơi không có quá nhiều phương tiện truyền thông và quá nhiều cầu thủ được hưởng quyền lợi vượt trội.”

“Tôi không thích các yếu tố thương mại của bóng đá. Tôi thích các trận đấu, thích tập luyện và sự cạnh tranh. Tôi sẵn sàng giảm lương nếu bóng đá bớt tính thương mại đi.”

“Ở cấp độ này, chúng tôi đang được trả rất nhiều tiền và đôi khi, bạn không thấy nhiều điểm khác biệt giữa x và x+3.”

Bên cạnh đó, Mata thừa nhận anh đã được hưởng tiền lương “quá lớn” so với mặt bằng chung bên ngoài xã hội.

Tiền vệ này nói thêm: “Hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của tôi ở Real Madrid Castilla. Tôi kiếm được đến 90 nghìn euro 1 năm. Bóng đá trả công rất tốt ở cấp độ này, nhưng nó giống như chúng tôi đang sống trong bong bóng. Đối với phần còn lại của xã hội, chúng tôi kiếm được số tiền cao đến vô lý. Mọi chuyện rất khó đoán.”

“Đối với thế giới bóng đá, tôi kiếm được một mức lương bình thường. Nhưng với 99,9% của Tây Ban Nha và phần còn lại của thế giới, tôi đang kiếm được mức lương quá cao.”

Tổng hợp | 16:14 25/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục