Juan Cuadrado: Niềm cảm hứng mới của đội tuyển Colombia

05:42 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - James Rodriguez đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở đội tuyển Colombia vào lúc này với thành tích 5 bàn thắng ghi được ở World Cup lần này. Thế nhưng Juan Cuadrado mới thực sự là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội bóng Nam Mỹ. Nhờ lối chơi kỹ thuật và sự xông xáo của mình, chàng tiền vệ 26 tuổi này đang đóng một vai trò rất quan trọng nơi hàng tiền vệ của Colombia.

Colombia bước vào giải đấu này với biết bao sự hoài nghi của người hâm mộ. Đội bóng Nam Mỹ không được đánh giá cao trước thềm World Cup. Sự vắng mặt đáng tiếc của ngôi sao sáng nhất bên phía Colombia là Radamel Falcao là một tổn thất không hề nhỏ trong chiến dịch World Cup lần này của thầy trò huấn luyện viên Jose Pekerman. Thế nhưng sự xuất sắc của bộ đôi James Rodriguez và Juan Cuadrado đã làm xua tan đi nỗi nhớ giành cho Radamel Falcao.

Juan Cuadrado. Ảnh Getty

Nếu như James Rodriguez đang là chân sút chủ lực của Colombia bằng thành tích ghi bàn ấn tượng thì vai trò của Juan Cuadrado là không thể phủ nhận khi sự xuất hiện của anh đang giúp cho lối chơi của Colombia đầy biến hoá hơn. Mặc dù cho đến thời điểm này Cuadrado chưa ghi được bàn thắng nào nhưng cầu thủ mang áo số 11 này đã có rất nhiều đường chuyền kiến tạo thành bàn để giúp các đồng đội trong đội tuyển Colombia ghi bàn ở giải đấu năm nay.

Đến với World Cup lần này, Juan Cuadrado cũng là một trong những niềm hy vọng rất lớn của đội bóng Nam Mỹ. Cuadrado đã có một mùa giải thành công trong màu áo của câu lạc bộ Fiorentina với những màn trình diễn chói sáng của mình. Cùng với Borja Valero hay Alberto Aquilani, anh trở thành một trong những nhân tố thi đấu nổi bật và không thể thay thế trong màu áo của đội bóng nước Ý.

Sự xuất sắc của Cuadrado đang khiến cho không ít những câu lạc bộ lớn bày tỏ nguyện vọng muốn có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này. Juan Cuadrado là một mảnh ghép hoàn hảo nơi tuyến tiền vệ của Colombia. Người ta thấy ở anh đó chính là những pha xử lý lắt léo và kỹ thuật bên hành lang cánh phải, chính vì vậy mà anh luôn gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự của đối phương. Điểm mạnh của tiền vệ đang khoác áo Fiorentina đó chính là tốc độ và anh đặc biệt tỏ ra nguy hiểm khi được hoạt động bên phía hành lang cánh.

Đôi khi Cuadrado cũng rất biết cách thu hút sự chú ý của các hậu vệ đối phương về phía mình, qua đó tạo ra những khoảng trống giành cho đồng đội. Bên cạnh đó cầu thủ số 11 này có một nhãn quan chiến thuật rất tốt. Cuadrado đã có không ít những đường chuyền sắc sảo cho các đồng đội có thể dứt điểm và ghi bàn. Còn nhớ trong trận đấu vòng 1/16, Cuadrado đã có một tình huống đánh đầu ngược trả bóng lại thuận lợi để James Rodriguez có thể ghi bàn.

Colombia đang thi đấu thăng hoa nhờ sự toả sáng của những cá nhân trong đội hình và trong số đó không thể không kể đến những đóng góp của Cuadrado. Mặc dù đã 4 trận đấu trôi qua ngôi sao 26 tuổi này vẫn chưa ghi được bàn thắng nào nhưng vai trò của anh trong lối chơi của Colombia là rất quan trọng. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng với khả năng chuyền bóng tốt và tính cơ động trong lối chơi của Juan Cuadrado đang mang đến cho Colombia nhiều phương án tấn công hơn và tính đột biến trong lối chơi. Hy vọng rằng Cuadrado sẽ tiếp tục toả sáng để có thể cùng với đội tuyển Colombia tiến sâu ở giải đấu năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục