Jovetic muốn rời Man City: Nếu lúc trước đừng đến…

17:13 Thứ năm 28/11/2013

Báo chí trong những ngày gần đây đã đưa thông tin rằng bản hợp đồng mới của Man City trong mùa hè qua Stevan Jovetic đang cân nhắc về việc chuyển đi chỉ 6 tháng sau khi đến Anh. Điều này có thể khiến nhiều người cảm thấy ngạc nhiên thế nhưng thực tế đã cho thấy Man City dưới thời Pellegrini đang vận hành tốt mà không cần Jovetic bởi ông đang có trong tay những D.Silva, Nasri, J.Navas, Aguero và cả Negredo.

Jovetic từng là một trong những “món hàng hot” nhất ở TTCN mùa hè vừa qua và được khá nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu để mắt đến. Và rồi đã có lúc những tưởng chừng cuộc chiến giành nhạc trưởng của Fiorentina chỉ còn là cuộc đua song mã giữa Arsenal và Juventus thế nhưng vào thời khắc quyết định, bất ngờ Man City nhảy vào rồi đánh bật cả 2 ông lớn trên bằng sức mạnh tiền bạc. Fiorentina chắc chắn muốn thu lời nhiều nhất từ cầu thủ của mình còn với Jovetic, anh cũng hoàn toàn thỏa nguyện khi được BLĐ Man City đáp ứng mức đãi ngộ trên trời, bất chấp cảnh báo đến từ nhiều phía về cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt đến từ dàn sao của The Citizens.

Và quả thật cuộc sống ở Manchester không hề đẹp như Jovetic tưởng tượng, Man City có tham vọng và chiều sâu đội hình thực đấy nhưng cũng chính điều đó lại là con dao 2 lưỡi đối với các cầu thủ chuyển đến đầu quân cho họ. Jovetic không phải là bản hợp đồng bom tấn duy nhất trên hàng công của Man City mùa hè qua bởi còn đó 2 tân binh khác đó là Negredo và Jesus Navas. Họ đều là tuyển thủ chất lượng của ĐT Tây Ban Nha và từng là trụ cột không thể thay thế ở Sevilla, hơn nữa với một chiến lược gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở La Liga như Pellegrini thì chuyện các cầu thủ gốc Tây Ban Nha hiểu rõ chiến thuật của ông hơn và được tin tưởng cũng là chuyện hết sức bình thường.

Nếu chọn Arsenal hoặc Juventus trong mùa hè qua có lẽ số phận của Jovetic đã khác. Ảnh: Internet

Mặt khác trên hàng công của Man City vẫn hội tụ nhiều hảo thủ khác như D. Silva, Nasri, Aguero, Dzeko, nếu so sánh với kinh nghiệm và sự thích nghi với Premier League thì thực sự Jovetic thất thế hơn nhiều, vậy nên không dễ dàng gì họ để người mới đến qua mặt được. Môi trường chơi bóng cần tiêu tốn nhiều thể lực tại Premier League khiến Jovetic chưa thể ngay lập tức thích nghi được cộng thêm những chấn thương gặp phải từ đầu mùa giải cho đến giờ khiến cho số lần ra sân của cầu thủ sinh năm 1989 này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và trong những lần được tung ra sân anh cũng không thể hiện gì ngoài trừ cú đúp bàn thắng vào lưới đội bóng mới xuống hạng năm ngoái Wigan trong khuôn khổ League Cup. Từng đó là chưa đủ để làm hài lòng BLĐ Man City, những người đã phải chấp nhận bỏ ra 25 triệu bảng trả cho Fiorentina.

Trên hàng công, Jovetic khó mà cạnh tranh được với cặp tiền đạo đang thăng hoa Negredo và Aguero, ngay cả một siêu dự bị như Dzeko còn không được trao nhiều cơ hội. Ở hàng lang cánh phải D.Silva và Navas luôn được ưu tiên ra sân, khi Silva chấn thương thì Navas vẫn đều đặn tỏa sáng. Anh chính là nhân tố quan trọng trong chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Tottenham vừa qua với 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, ở cánh đối diện Samir Nasri cũng có một trận đấu khá xuất sắc.

Hiện tại do không đáp ứng được kỳ vọng của BLĐ đội bóng và HLV trưởng Pellegrini, Jovetic đang đứng trước nguy cơ phải bật bãi sớm khỏi Etihad hoặc nếu ở lại anh cũng phải tập quen dần với băng ghế dự bị và chứng kiến đồng đội chiến đấu danh hiệu mà không cần có sự hiện diện của mình. Có lẽ lúc còn thi đấu trong màu áo Fiorentina, Jovetic chưa thể cảm nhận hết những thứ quý giá mà mình đang có, mải mê chạy theo cái bóng của vinh quang và tiền bạc để rồi giờ đây anh đang phải trả giá bằng chuỗi ngày với tương lai ảm đạm của mình.

Giá như trước kia Jovetic chịu lắng nghe những lời đề nghị của Arsenal và Juventus thì có lẽ viễn cảnh giờ đây đã khác. Lúc ấy Arsenal chưa mua Oezil, biết đâu Arsene Wenger có thể biến anh thành một Oezil như thời điểm bây giờ, nếu không sức cạnh tranh trên hàng công của The Gunners cũng không quá khắc nhiệt khi họ vẫn luôn cần thêm tiền đạo chia lửa cho Giroud.

Còn với Juventus, đội bóng từng bị Jovetic từ chối để chọn Man City thì giờ đây lại đang là cứu cảnh của anh. Nếu chọn Juve thì Jovetic đã không mất quá nhiều thời gian thích nghi bởi anh đã quá hiểu Serie A. Đó thực sự là những điều trớ trêu! Hiện tại Bà đầm già thành Turin cũng không quá mặn mà lắm với thương vụ này khi họ đã giải ngân nhiều trong mùa hè qua và chẳng có lý do gì phải thêm người khi mà hàng công của họ vẫn đang nổ súng đều đặn. Nếu muốn chuyển đi có lẽ Jovetic phải chờ!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục