Jovetic: Đối tác hoàn hảo của Aguero

20:55 Thứ bảy 06/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ khi trở lại sau chấn thương dai dẳng và trong bối cảnh Dzeko đang gặp chấn thương, Jovetic đã được HLV Pellegrini tạo điều kiện ra sân để đá cặp cùng Aguero trên hàng của Man City trong sơ đồ 4-4-2 hoặc luân phiên vị trí trong sơ đồ 4-4-1-1. Những trận đấu gần đây, Jovetic đều chơi tốt, góp phần rất lớn trong những chiến thắng giành cho nửa xanh thành Manchester. Jovetic cũng là gợi ý hoàn hảo về một đối tác chia lửa trên hàng công cùng Aguero.

Aguero đang quá quan trọng với Man City trên các đấu trường, đó là điều hiển nhiên bởi những bàn thắng của tuyển thủ người Argentina này đã giúp Man City có được những bước đi quan trọng trên từng đấu trường mà họ đang thi đấu. Aguero thăng hoa, chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn, chạy chỗ tạo khoảng trống và trực tiếp xuyên phá mành lưới đối phương. Tuy nhiên, những trận đấu gần nhất, Aguero cũng thấy rằng, anh thăng hoa như thế là có sự góp sức từ đối tác của anh, Jovetic.

Aguero và Jovetic đang là đối tác ăn ý với nhau trên hàng công của Man City. Ảnh: Internet

Jovetic không toàn năng như Aguero nhưng khả năng quấy rối, xâm nhập vòng cấm, lôi kéo hàng thủ của đối phương thì anh không chịu thua bất kỳ ai. Silva, cầu thủ thuộc dạng quan trọng nhất nhì của Man City đang bị chấn thương hành hạ nên vô tình cũng là thời điểm mà Jovetic thay thế hoàn hảo để trở thành đối tác ăn ý với Aguero trong các tình huống. Trận đấu gần nhất với Sunderland là những thời điểm tốt nhất để thấy rằng Jovetic có phong độ tốt đến thế nào.

Tuy có được bàn thắng và có những đường chuyền rất tinh tế cộng với những pha bóng kéo giãn hàng thủ Sunderland nhưng Jovetic vẫn bị cái bóng của Aguero che mờ khi tuyển thủ Argentina có được cú đúp. Jovetic có lẽ cũng không quá nặng lòng vì chuyện đó bởi được trở lại thi đấu trong màu áo của Man City đã là điều quá tốt với anh. Với việc Aguero chắc suất trên hàng công và có lẽ sẽ khó thay thế cầu thủ này thì việc trở thành một vệ tinh quan trọng bên cạnh Aguero cũng là điều đáng mừng với Jovetic.

Cách khai thác cả Aguero và Jovetic của HLV Pellegrini đều hay. Trong những tình huống mà Man City tấn công, Jovetic chơi cao nhất để dùng sức mạnh của mình tì đè hàng phòng ngự đối phương và khi đó Aguero không bị kèm quá đông. Từ những khoảng trống được tạo ra đó, Aguero sục thẳng rất nhanh vào vòng cấm và ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội. Các đối thủ đều biết nhưng chưa ngăn chặn bộ đôi này hiệu quả nhất. Sunderland là đối thủ mới nhất dính phải đòn phản công này.

Dzeko khi nào trở lại sau chấn thương thì chưa ai rõ cả. Nếu trở lại, Dzeko sẽ mang đến giải pháp cho Man City trong những tình huống bóng bổng, phản công còn bây giờ, Man City đang quá hài lòng với bộ đôi Aguero và Jovetic. Jovetic trở lại sau chấn thương đã được ví như bản hợp đồng vừa ký của Man City chứ không phải đã là người của Man City từ trước vậy. Những tháng ngày đen đủi của Jovetic ở Man City đã qua rồi, giờ là lúc anh thể hiện được những bản năng của một tiền đạo hàng đầu.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục