Joshua Kimmich là mảnh ghép cuối cùng Arsenal còn thiếu

21:58 Thứ ba 25/06/2024

Joshua Kimmich chính là một phiên bản khác của Thomas Partey, có điều ít mẫn cảm với chấn thương hơn. Một câu trả lời xác đáng cho bài toán tìm kiếm cầu thủ kéo bóng của Mikel Arteta.

Thomas Partey rất gần với cảnh cửa rời sân Emirates. Vấn đề với Arsenal lúc này chỉ còn là con mức giá phù hợp với "số 5". Sau nhiều năm gây thất vọng vì chấn thương triền miên, ảnh hưởng đến kế hoạch chung của cả mùa giải, Edu Gaspar và Mikel Arteta đều hiểu họ không thể cứ mãi đặt niềm tin vào Partey, dù tiền vệ người Ghana sở hữu phẩm chất mà đội bóng cần.

Joshua Kimmich sở hữu khả năng kéo bóng rất tốt.

Arsenal có lẽ chẳng cần tìm đâu xa cho giải pháp thay thế Partey nữa. Joshua Kimmich, người khả năng cao sẽ rời Bayern Munich, mới đây đánh tiếng sẵn sàng gia nhập Premier League, và còn đội bóng nào thèm khát một "số 6" giống Kimmich hơn "Pháo thủ nữa?

Cuối mùa trước, ai cũng biết Declan Rice được đẩy lên đá vai trò "số 8", tức một tiền vệ thiên về hỗ trợ tấn công. Với vị trí "số 8", các cầu thủ sẽ phải chú trọng rất nhiều đến việc chạy không bóng, nhằm đe dọa hàng phòng ngự đối phương từ phía sau, chiếm lĩnh không gian và mở ra hướng tấn công cho đội nhà. Tức, Rice muốn được giải phóng trong việc tịnh tiến bóng từ phần sân nhà, anh không thích đá lùi sâu. Trùng hợp thay, đó là nhiệm vụ Kimmich làm tốt nhất.

Kimmich sở hữu kỹ năng chuyền bóng đẳng cấp với độ chính xác cao và tầm nhìn chiến thuật tuyệt vời. Anh thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Kimmich thường xuyên ở mức trên 90%.

Đây là mẫu tiền vệ có tư duy và chơi bóng bằng đầu.

Đáng nói, ngoài vị trí hậu vệ phải, sở trường của Kimmich còn là chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, chính xác là vị trí "số 6" mà Arsenal đang thiếu. Tiền vệ sở hữu ý thức chiến thuật tốt và khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng. Anh thường xuyên giành chiến thắng trong các pha tranh chấp bóng và giải nguy cho khung thành đội nhà. Song song với khả năng thoát pressing, vốn là điều mặc định cần có của một "số 6" kiểu mẫu.

Với Kimmich trong đội hình, Arsenal sở hữu một Jorginho phiên bản trẻ trung và giàu sức chiến đấu hơn, ít mẫn cảm với chấn thương nhưng vẫn dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Hơn nữa, những cú sút xa hay khả năng xâm nhập vòng cấm cũng là vũ khí lợi hại của Kimmich. Nhìn chung, đây là mẫu tiền vệ toàn diện, rất phù hợp với tiêu chí đa năng, chơi được nhiều vị trí của Mikel Arteta.

Nếu 3 năm trước, Joshua Kimmich được định giá lên tới 90 triệu euro (theo Transfermarkt), thì hiện tại con số đó chỉ còn 50 triệu euro, rất phù hợp với ngân sách chuyển nhượng của Arsenal. Bởi sau khi bán Partey, họ chỉ cần bù thêm một chút để chiêu mộ được tân binh với đẳng cấp tương đương nhưng trẻ trung hơn.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 21:58 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục