Jose Mourinho và 'vết nhơ' khó xóa nhòa với M.U

23:28 Thứ tư 25/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Jose Mourinho có khả năng lớn sẽ tiếp quản ghế nóng sân Old Trafford từ tay Van Gaal nhưng không ngoa khi nhận định rằng, Man United là một canh bạc lớn của Mourinho.

Jose Mourinho là chuyên gia gây rối. Ảnh: Internet.

Cuối cùng thì Louis van Gaal đã phải chia tay Manchester United sau chuỗi thành tích kém cỏi. Jose Mourinho là ứng cử viên sáng giá nhất lên thay ông thầy cũ. Nhiều chuyên gia tin tưởng Mourinho sẽ kéo Quỷ đỏ thoát khỏi vũng lầy nhưng, trước mắt ông là cả núi việc cần giải quyết.

Trong quá khứ, Jose Mourinho đã từng dính nhiều cái dớp không hay ho với Manchester United, đơn cử là trường hợp của Juan Mata. Trước khi "Người đặc biệt" trở lại sân Stamford Bridge năm 2013, Mata là cầu thủ hay nhất Chelsea 2 mùa giải liên tiếp thế rồi, anh lại bị đẩy đi không thương tiếc.

Rất nhiều CĐV đã dùng cụm từ "RIP, Juan Mata!" (tạm dịch: Hãy yên nghĩ, Juan Mata!) để nói về tính thế sắp tới của tiền vệ người Tây Ban Nha. Mata vừa giúp Man United vô địch FA Cup và sẽ thật trớ trêu nếu anh phải khăn gói ra đi trong mùa Hè này.

Chưa kể, Jose Mourinho đã lỡ gây thù chuốc oán với nhiều cầu thủ Man United khác như De Gea, Carrick, Rooney hay Schweinsteiger trong quá khứ. Có thể tiên đoán trước được rằng, nhiều ngôi sao của United sẽ tỏ ra cảnh giác với "Người đặc biệt". Họ chắc hẳn không muốn phải bị chèn ép khi làm việc cùng Mourinho.

Đó chỉ là ở khía cạnh mối quan hệ với cầu thủ, còn CĐV thì sao? Hầu hết các Manucians chẳng ưa gì Jose Mourinho. Mối thâm thù của họ khởi nguồn từ khi Mourinho trượt dài trên thảm cỏ Old Trafford ăn mừng như một tay rock cuồng nhiệt ngày Porto loại Man United của Sir Alex ra khỏi Champions League cách đây 11 năm. Màn ăn mừng quá khích đó khiến nhiều CĐV United cảm thấy bị tổn thương và hằn sâu sự thù ghét Mourinho.

Khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha sang dẫn dắt Chelsea chỉ sau đúng 1 tháng vô địch Champions League cùng Porto, cũng là lúc các Manucians càng ghét Mourinho ra mặt. Mỗi khi Mourinho đến sân Old Trafford là hàng ngàn tiếng la ó lại vang lên.

Giờ đây, quả thực Man United rất cần Mourinho để trở lại đỉnh cao, còn Mourinho cũng nhờ cậy Quỷ đỏ để tìm lại danh tiếng sau khi bị Chelsea sa thải. Mối quan hệ cộng hưởng đôi bên cùng có lợi nhưng trước hết, Mourinho phải giải quyết được những câu chuyện hậu trường mà ông đã lỡ tay gây ra trong quá khứ.

Ở đó, không chỉ là việc thu xếp ổn thỏa những cái đầu sẵn sàng bất tuân lệnh trong phòng thay đồ, mà còn là việc làm dịu lắng sự giận dữ của CĐV Man United. Không phải ngẫu nhiên mà họ lại dành nhiều sự ủng hộ cho Pep Guardiola hơn - dĩ nhiên, Pep là đối thủ không đội trời chung của Mourinho.

Tiểu Lam | 23:28 25/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục