Jose Mourinho sẽ xoay tua đội hình tại Chelsea như thế nào?

14:53 Thứ năm 15/08/2013

Hy vọng về một bản hợp đồng với Rooney đang mờ dần, Chelsea được cho rằng đang chuyển sự chú ý của mình sang mục tiêu là cựu tiền đạo của Barcelona và Inter Milan, Samuel Eto 'o. The Blues dự kieenschi 5 triệu bảng cho chữ ký của tiền đạo 32 tuổi.

Samuel Eto 'o từng có thời gian làm việc cùng với HLV Mourinho khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha dẫn dắt Inter Milan và cùng CLB sọc xanh đen thành Milano giành cú ăn ba lịch sử trong năm 2010.

Mourinho đối mặt với cơn "đau đầu" tại Chelsea

Nhưng việc bổ sung Samuel Eto 'o sẽ khiến HLV Mourinho gặp khó khăn hơn với hàng tấn công đông đảo trong đội hình của Chelsea. Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, The Blues đã chi rất nhiều tiền để tăng cường sức mạnh tấn công.

Tháng 8/2011, Chelsea chi 17 triệu bảng chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku từ Anderlecht và sau đó ít lâu họ tiếp tục duyệt chi 23,5 triệu bảng chiêu mộ tiền vệ Juan Mata.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Lucas Piazon của Sao Paulo đã gia nhập The Blues với mức phí chuyển nhượng 5 triệu bảng và tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne cũng đã được mua từ CLB Racing Genk với mức phí chuyển nhượng 6,7 triệu bảng.

Mùa hè năm ngoái Chelsea tiếp tục leo thang trên TTCN khi lần lượt Victor Moses, Marko Marin, Oscar và Eden Hazard đã được đưa về và Chelsea được cho rằng đã chi ra số tiền chuyển nhượng lên tới 65 triệu bảng. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông họ tiếp tục chi 7 triệu bảng mua tiền đạo Demba Ba từ Newcastle.

Trong mùa hè năm nay, Chelsea tiếp tục chi 18 triệu bảng chiêu mộ Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen và 8 triệu bảng trả cho Vitesse Arnhem để giành chữ ký của Marco van Ginkel.

Dù Chelsea đã cho mượn vài ngôi sao trẻ đã mua về nhưng thời điểm này HLV Mourinho có rất nhiều tiền đạo, tiền vệ cánh và tiền vệ tấn công trong đội hình. Việc sử dụng hiệu quả những cầu thủ đang có trong tay thực sự là một thác thức lớn nhất với HLV Mourinho.

Những thông tin từ giới truyền thông cho biết Oscar dự kiến sẽ là một trong những cái tên trong đội hình xuất phát của Chelsea mùa giải tới.

Ngôi sao 21 tuổi đã gây ấn tượng ở mùa giải gần đây sau khi đã cho thấy màn trình diễn ấn tượng tại World Cup U20 vào năm 2011. Ngôi sao người Brazil đã bắt đầu trong đội hình của Chelsea ở 3 trong 4 trận đấu đầu mùa giải. Hai lần được sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, Oscar cũng đã thi đấu cùng với Lukaku bên cánh phải trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1 trong trận đấu với Real Madrid tại ICC Cúp trên đất Mỹ.

Oscar có thể thi đấu trên hàng công, điều này khiến ngôi sao trẻ người Brazil là một cầu thủ hấp dẫn với HLV Mourinho nhưng ở thời điểm này cả Mata và Hazard đều là những cầu thủ có sự linh hoạt trong lối chơi của mình.

Việc Mata được sử dụng ít trong những trận đấu trước mùa giải đã xuất hiện những tin đồn cho rằng tiền vệ người Tây Ban Nha là một trong những cái tên sẽ rời The Blues trong mùa hè năm nay.

Ngoài ra HLV Mourinho còn có những ngôi sao trẻ khác là Schurrle, Van Ginkel, Moses và De Bruyne. Với Van Ginkel và De Bruyne có khả năng thi đấu ở một vị trí sâu trong đội hình cùng với Ramires và John Obi Mikel, nhưng bộ đôi cầu thủ này cũng thích được thi đấu trong vai trò nâng cao hơn. Schurrle sẽ tìm kiếm cơ hội thi đấu bên cánh trái hàng công trong khi Moses dự kiến tìm kiếm suất đá chính bên cánh phải.

Điều đó chỉ ra rằng Eto’o sẽ phải chiến đấu để giành cho mình một suất đá chính nếu gia nhập Chelsea trong mùa hè năm nay. Đóng vai trò tiền đạo cao nhất khi thi đấu ở Barcelona, tiền đạo người Cameroon cũng đã thi đấu sâu hơn bên phải của Diego Milito tại Inter. Mourinho dường như tin tưởng anh ta ở vị trí này.

Rất có thể những cái tên trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và 4-5-1 của Mourinho sẽ thay đổi trong vài tháng tới. Lukaku sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong giai đoạn khởi động trước mùa giải rất có thể giành cho mình vị trí cao nhất trên hàng công trong khi Ba và Torres sẽ phải chiến đấu cho vị trí thứ hai.

Nhưng ở phía sau họ trong hai sơ đồ chiến thuật với 4 vị trí nhưng có không ít hơn 7 cầu thủ sẽ cạnh tranh để giành suất đá chính. Giả sử Oscar và Hazard đảm bảo suất đá chính sẽ còn tới 5 cái tên chiến đấu cho hai vị trí còn lại.

HLV Mourinho sẽ không ngần ngại lựa chọn những cầu thủ yêu thích của mình trong những năm đầu và gắn bó với điều đó miễn là họ đáp ứng yêu cầu. Làm thế nào để Mourinho duy trì hạnh phúc cho các cầu thủ khác cũng có thể là yếu tố quyết định đến thành công của Chelsea ở mùa giải tới.

Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục