Jose Mourinho phơi bày sự thật về Manchester United

23:49 Thứ ba 19/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vnNhững bình luận của Jose Mourinho về Man United vẫn còn nguyên giá trị khi CLB chuẩn bị có sự thay đổi ở thượng tầng.

Có thể thấy rằng những bình luận của Jose Mourinho gần đây giống hệt với những gì ông nói về Man Utd 4 năm rưỡi trước.

"Sau hai tháng đầu làm việc, tôi từng nói với giới chủ Man Utd rằng khi còn những người này (vài cầu thủ và thành viên ban lãnh đạo CLB - PV), đội bóng sẽ không thể làm nên chuyện. Nhóm người này không chỉ có các cầu thủ. Và đến bây giờ, họ vẫn còn có mặt ở Man Utd," Mourinho nói trên podcast OBI One.

Jose Mourinho đã đúng về Manchester United - Bóng Đá

 Mourinho cố gắng vực dậy Man Utd.

Vào tháng 5/2019, Mourinho khẳng định với L'quipe: "Các vấn đề là ở đó, bạn có thể nói rằng đó là những cầu thủ, tổ chức, và tham vọng của Man Utd."

Của đội hình Man United hiện tại, Victor Lindelof, Diogo Dalot, Luke Shaw, Scott McTominay, Marcus Rashford và Anthony Martial đều chơi bóng dưới thời Mourinho.

Trong cuộc trò chuyện với John Obi Mikel, Mourinho cho hay: "Tại Man Utd, tôi thay một cầu thủ ngay trong hiệp một, rồi người đại diện của cậu ta sau đó cáo buộc tôi bắt nạt cầu thủ ấy. Điều đó khiến tôi phải thay đổi. Thi thoảng tôi nhớ về khoảng thời gian ấy và bật cười."

Cái tên đó được cho là Shaw. Mourinho không bao giờ sử dụng một cầu thủ chưa trưởng thành như Shaw, người đã từng đến muộn buổi tập vì mẹ anh ngủ quên, không đánh thức anh dậy. Trong một buổi tập, một huấn luyện viên thậm chí còn tỏ ra vượt trội hơn Shaw.

Thời điểm bây giờ, Shaw đã trưởng thành và là một trong những hậu vệ trái tốt nhất Premier League. "Cậu ấy là một người đàn ông vào lúc này," Mourinho nói vào mùa trước.

Jose Mourinho đã đúng về Manchester United - Bóng Đá

 Mourinho phơi bày sự thật về Man Utd.

Một trong những "người vẫn còn ở đó" mà Mourinho đề cập cũng có thể là Martial. Đây có thể là mùa giải cuối cùng chân sút người Pháp gắn bó với sân Old Trafford. Mourinho yêu cầu bán Martial vào tháng 7/2018 nhưng Joel Glazer và Ed Woodward phản đối. 

Công bằng cho Martial, khi mọi thứ trở nên khó khăn trong những tháng cuối cùng của Mourinho, anh có màn thể hiện tốt nhất trong sự nghiệp gồm 6 bàn thắng sau 7 trận đấu. Martial đã kết thúc mùa giải với nhiều bàn thắng dưới Mourinho hơn Ole Gunnar Solskjaer.

Nhưng những khoảnh khắc Martial tỏa sáng trong màu áo Man Utd chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Anh thường xuyên chấn thương và chưa bao giờ phát triển hết tiềm năng. Marcus Rashford thì trận hay, trận dở. Cầu thủ này cũng đánh mất chính mình. 

Quan trọng nhất là đội ngũ lãnh đạo Man Utd chưa chịu buông bỏ quyền lực. Hơn 1 năm qua, đã có lúc tưởng chừng Quỷ đỏ sẽ thay da, đổi thịt và được bán cho chủ Qatar. Nhưng không có gì xảy ra. Nhà Glazer vẫn cầm quyền và hứa hẹn duy trì điều này trong nhiều năm tới.

Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị tiếp quản mảng thể thao của Man Utd, song chưa có dấu hiệu gì cho thấy đội chủ sân Old Trafford sẽ thực sự bước sang trang mới. Họ vẫn còn là một mớ hỗn độn.

Tiểu Lam | 22:51 19/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục