Jose Mourinho: Đi cũng dở, ở cũng không xong

18:41 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea của HLV Jose Mourinho vừa tiếp tục đón nhận thêm một thất bại cay đắng nữa. Lần này là trước Stoke City ở Capital One Cup. Điều đáng nói trước thất bại ấy là Eden Hazard, cầu thủ duy nhất của Chelsea sút hỏng luân lưu. Cú sút hỏng ấy như một đòn giáng mạnh vào những những khủng hoảng và đớn đau nhất mà The Blues đang nếm trải.

Eden Hazard sút hỏng quả phạt đền trước Stoke City ở Capital One Cup. Ảnh: Internet.

Khoảnh khắc HLV Mourinho chết lặng vì pha sút hỏng của học trò đã bổ sung thêm trong danh sách những sắc thái biểu cảm nhất của ông. Bây giờ, HLV Mourinho đang trở nên đáng thương hơn bao giờ hết. Từ những vinh quang và đỉnh cao của danh vọng đến tận cùng của sự đau khổ chưa bao giờ lại gần với HLV Mourinho như lúc này.

Sa thải. Đó là từ ngữ mà hầu như ai nói về HLV Mourinho cũng đều nghĩ đến. Tất cả chỉ chờ quả bom phát nổ nữa là xong bởi những gì tệ nhất đang trải qua cùng Chelsea, HLV Mourinho xứng đáng bị sa thải. Nhưng Chelsea vẫn chưa làm công việc này và đó là điều rất lạ trong triều đại của Roman Abramovich. Điều này khác hẳn với những gì mà HLV Mourinho đã trải qua ở nhiệm kỳ đầu tiên cùng với Chelsea.

Ngày đó, 20/9/2007, sau trận đấu giữa Chelsea và Rosenborg ở Champions League, tình hình của HLV Mourinho rất bi đát và một cuộc họp của BLĐ Chelsea đã đi đến thống nhất. HLV Mourinho phải rời Chelsea trong lặng lẽ và hình ảnh của ông ngày hôm đó vẫn còn in trong tâm trí của các CĐV The Blues cho đến tận hôm nay. Ngày HLV Mourinho rời Chelsea, các CĐV đã giăng những băng rôn và kêu gọi BLĐ Chelsea hãy suy nghĩ lại.

Còn bây giờ, khi những tiếng chuông báo động đang gióng lên từng hồi trong nỗi xót xa, các CĐV Chelsea cũng không còn thiết tha trong việc giữ HLV Mourinho ở lại nữa. Tất cả đều muốn Chelsea tốt hơn, cải thiện tình hình và trở lại. Dù lỗi không hoàn toàn nằm ở HLV Mourinho nhưng tất cả những gì xung quanh ông dường như đều muốn cắn xé người đàn ông này.

Người ta đang thực sự không hiểu vì sao HLV Mourinho lại có những hành động rất đáng quên kể từ khi mùa giải này bắt đầu. Những hành động ấy chỉ làm xấu thêm hình ảnh của một con người đặc biệt như HLV Mourinho mà thôi. HLV Mourinho từng khiến cả Châu Âu khiếp sợ khi đoàn quân của ông tiến đến. Còn bây giờ, HLV Mourinho ấy đang gồng mình để tự bảo vệ bản thân trước những bão táp của sự nghiệp.

HLV Jose Mourinho đang gần trát sa thải hơn bao giờ hết. Ảnh: Internet.

HLV Mourinho đã từng rất giỏi, thông minh, xử trí khéo và xảo quyệt để giành mọi chiến thắng. Nhưng trong hoàn cảnh như hiện tại, HLV Mourinho không khác gì một con người đã bị dồn đến chân tường. Bởi thế, để một người như HLV Mourinho ở lại và tiếp tục chèo lái con tàu đắm Chelsea sẽ là rất khó. Bởi người ta không biết được con tàu ấy sẽ được cứu một cách ngoạn mục hay sẽ chìm sâu hơn.

Hay là ra đi? HLV Mourinho thường chọn cách ra đi trong vinh quang còn đắng cay thì khó chấp nhận. Người ta có quyền sa thải HLV Mourinho và ông vẫn giữ được cho mình hình ảnh của sự ngạo mạn. Còn ra đi trong đắng cay của sự nghiệp thì có lẽ HLV Mourinho cũng đã nghĩ đến nhưng ông sẽ không thực hiện. Đúng là đi cũng không được mà ở cũng không xong.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:18 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục