Jose Mourinho - Iker Casillas: Trên con đường tìm người thay thế

16:57 Thứ sáu 13/04/2012

'Người đặc biệt' đang muốn làm một điều thật đặc biệt đó là hướng đến việc tìm người thay thế thủ thành Iker Casillas trong một nước cờ tính xa của mình. Người được chọn nhiều khả năng sẽ là Tim Wiese của Werder Bremen - thủ thành nhiều kinh nghiệm, có khả năng tranh chấp vị trí và quan trọng là giá lại rất hời.

Chuyện 'cơm không lành, canh không ngọt' giữa Mourinho và Casillas thông qua báo chí, truyền thông đã không còn mới mẻ gì đối với người hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Những phát biểu trái chiều, những tư tưởng và đường lối khác chí hướng khiến cho mối quan hệ thầy trò của cả hai người đã có chiều hướng xấu, rạn nứt đi từ lâu.

Người ta cho rằng Mourinho sẽ ra đi khi Real không đạt được thành công như mong đội trong mùa này. Chuyện đó cũng không có gì là to tát bởi 'Người đặc biệt' biết khi nào nên hoặc không nên dứt áo ra đi. Nhưng nếu trong trường hợp ở lại, Mourinho ắt hẳn sẽ tính nước cơ cấu lại quân số của mình theo cách riêng mà ông muốn, không riêng gì Real Madrid.

Mourinho đang lên kế hoạch 'thay máu' bằng vị trí tiên phong sẽ là người trấn giữ khung thành của 'Nhà trắng' - Iker Casillas. Thủ thành Tim Wiese của Bremen đang là ứng cử viên số một cho một phương án thay thế mà Jose tính đến. Hơn thế nữa, Wiese đã tuyên bố sẽ ra đi vào mùa hè này khi hợp đồng của anh chấm dứt vào ngày 30 tháng 6 năm 2012.

Casillas và Mourinho đã hục hặc với nhau từ lâu. Ảnh: Getty

Trong danh sách những người đe dọa vị trí của đội trưởng của Real Madrid còn có Courtois (Atlético), Jiménez (Zaragoza), Fernández (Osasuna). Trong con mắt của khán giả đội bóng thủ đô, Casillas gần như là một tượng đài không thể thay thế. Ngược lại, với Mourinho thì dường như chỉ có ông mới được xem là như thế. Vì vậy để đảm bảo cho mọi thứ diễn ra công bằng, 'người gác đền' lần này phải có kinh nghiệm và đẳng cấp hàng đầu tại các giải đấu châu Âu. Như vậy, anh ta mới có thể cạnh tranh được một suất với Casillas.

Khi mà mùa chuyển nhượng đang đến gần, những cái tên được đặt ra và Mourinho là người sẽ lựa chọn. Perez sẽ không muốn mang về một hợp đồng bom tấn nào và Wiese dường như là chọn lựa ưng ý khi giá trị trên thị trường của anh khá rẻ. Báo chí Đức đưa tin, Real có thể là điểm đến tuyệt vời khi chi phí có được sự phục vụ này chỉ là 2.8 triệu euro

Như vậy, đây là phương án dự trù thay thế phù hợp nhất với các điều kiện mà đội bóng thủ đô Madrid đưa ra. Giá trẻ, kinh nghiệm nhiều và có khả năng tranh chấp vị trí tốt sẽ là phù hợp nhất nếu một ngày mâu thuẫn giữa Iker và HLV trưởng vượt quá giới hạn chịu đựng.

Rõ ràng, đây là một nước cờ khá thâm sâu của 'Người đặc biệt' để đặt nền móng cho triều đại thật sự của mình tại Madrid. Vứt được cái gai trong mắt, HLV người Bồ Đào Nha sẽ không gặp bất kỳ cản trở nào cứng đầu hơn nữa từ nhóm cầu thủ có máu mặt tại Real. Từng 'đá' được cả CEO Valdano thì không lý gì Mourinho không 'hất cẳng' được Iker Casillas ra khỏi cái bóng của sân Bernabeu.

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục