Jordi Roura vẫn "giữ liên lạc thường xuyên" với Tito Vilanova

23:22 Thứ bảy 09/02/2013

Những sự chuẩn bị của Barca trước trận đấu với Getafe đã bị gián đoạn bởi phần lớn các cầu thủ của họ đều đã tham dự các trận giao hữu quốc tế giữa tuần và lịch đấu oái oăm khi ép họ phải thi đấu lúc giữa trưa ngày Chủ Nhật.

Trợ lý HLV Jordi Roura đã tiết lộ rằng ông vẫn thường xuyên liên lạc với HLV Tito Vilanova giữa các trận đấu của Barcelona.

HLV Vilanova đã không thể tham gia chỉ đạo bốn trận gần nhất của Barca khi ông phải nằm viện ở New York để điều trị bệnh ung thư.


Tuy nhiên, trợ lý Roura của ông lại khẳng định rằng ông vẫn đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn chuẩn bị trước mỗi trận đấu, cũng như trong những quyết định của Roura trên sân cỏ.

“Chúng tôi liên tục liên lạc qua lại bằng điện thoại và internet. Ông ấy rất khoẻ và có được toàn bộ những thông tin cần thiết, điều này đã giúp chúng tôi giao tiếp rất thoải mái về tất cả mọi vấn đề, mặc cho khoảng cách hàng ngàn cây số,” vị trợ lý HLV nói.

“Có một hệ thống video cho phép ông ấy xem cả những buổi tập của đội và chúng tôi vẫn thường trò chuyện trong khi trận đấu đang diễn ra lẫn lúc nghỉ giữa hai hiệp.”

Những sự chuẩn bị của Barca trước trận đấu với Getafe đã bị gián đoạn bởi phần lớn các cầu thủ của họ đều đã tham dự các trận giao hữu quốc tế giữa tuần và lịch đấu oái oăm khi ép họ phải thi đấu lúc giữa trưa ngày Chủ Nhật.

Đây là lần đầu tiên Barca phải đá vào giờ này, do khung giờ này chỉ mới được ấn định hồi đầu mùa trước. Tuy nhiên, Roura tin rằng việc đội bóng đá sớm hay đá muộn sẽ không ảnh hưởng gì đến phong độ của họ.

“Đúng là nó đã ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho trận đấu. Chúng tôi tin rằng sẽ tốt hơn nếu các cầu thủ bắt đầu vào ngày hôm nay, khi họ được ăn sáng và ăn trưa đúng giờ giấc. Tuy nhiên, giờ bóng lăn được áp dụng với cả chúng tôi lẫn Getafe, nên chúng tôi tin rằng nó sẽ chẳng ảnh hưởng gì tới phong độ của hai đội cả.”

“Có rất nhiều yếu tố phụ khác ảnh hưởng đến việc chọn ra một đội hình xuất phát, và một trong số các yếu tố đó là độ dài của đoạn đường mà cầu thủ đó đã phải di chuyển trước trận đấu. Chúng tôi đã trao đổi về chuyện này với Tito và đã tìm ra được giải pháp đúng đắn nhất.”
Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục