Jon Flanagan-Luke Shaw: Những niềm hi vọng cho hàng thủ Tam sư trong tương lai?

09:30 Thứ hai 03/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu giữa Liverpool và Southampton ở vòng đấu mới đây nhất, hẳn người hâm mộ sẽ nhớ nhiều đến việc The Kop đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, lên vị trí nhì bảng xếp hạng. Có lẽ ít ai chú ý tới hai hậu vệ cánh Jon Flanagan và Luke Shaw đã chơi hay như thế nào.

Hiện tại, trong đội hình tuyển Anh, có khá nhiều hậu vệ cánh xuất sắc, luôn bảo đảm được vị trí thi đấu của mình. Cánh phải có những cái tên sở hữu khả năng lên công về thủ nhịp nhàng như Glen Johnson (Liverpool), Kyle Walker (Tottenham). Ở cánh đối diện là những gương mặt còn toàn diện hơn: Ashley Cole (Chelsea), Leighton Baines (Everton). Tuy nhiên, trong tương lai, dĩ nhiên là họ sẽ phải nhường lại vị trí của mình cho những tài năng xứng đáng hơn. Tre già, măng mọc, một quy luật quá đỗi bình thường.

Vậy ai sẽ là những cái tên có thể tiếp bước những bậc đàn anh? Trong trận đấu giữa Liverpool và Southampton ở vòng đấu mới đây nhất, hẳn người hâm mộ sẽ nhớ nhiều đến việc The Kop đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0, lên vị trí nhì bảng xếp hạng. Có lẽ ít ai chú ý tới hai hậu vệ cánh Jon Flanagan và Luke Shaw đã chơi hay như thế nào. Đó cũng chính là hai câu trả lời cho câu hỏi đưa ra ở trên. Họ chính là tương lai của hàng thủ Tam sư.

Luke Shaw. Ảnh: Internet

Ở Liverpool hiện tại không thiếu những lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải. Thế nhưng, vượt qua tất cả, Jon Flanagan đã chiếm được lòng tin của HL Brendan Rodgers, nhờ tài năng, cũng như sự may mắn cần thiết. Từ thời HLV Kenny Dalglish, anh đã được trao cơ hội, nhưng chưa thê hiện được nhiều. Mãi cho tới thời điểm này, HLV Rodgers đã sử dụng anh nhiều hơn, biến anh trở thành một hậu vệ thi đấu đầy tốc độ, giàu tinh thần chiến đấu, có thể đảm nhận tốt hai vai trò tấn công lẫn phòng ngự.

Cái tên Luke Shaw lúc này đang gây được khá nhiều sự chú ý của báo giới. Cầu thủ trẻ của Southampton đã nổi lên từ mùa giải trước, được đánh giá như một hậu vệ trái tiềm năng của nước Anh. Luke Shaw tuy tuổi còn chưa tới 20, nhưng lại thi đấu khá chững chạc. Hậu vệ này thường có những pha dốc bóng tốc độ, hao hao Gareth Bale ngày trước. Vì vậy, anh được khá nhiều đại gia chú ý, như M.U hay Chelsea nhưng anh vẫn đang ở lại Southampton để tiếp tục rèn luyện.

Tiếc cho Luke Shaw khi Tam sư đang sở hữu hai hậu vệ cánh trái giàu kinh nghiệm là Ashley Cole và Leighton Baines. Tuy nhiên, mới đây, HLV Roy Hodsgson đã triệu tập cầu thủ này vào thành phần Tam sư tham dự các trận giao hữu sắp tới. Đó là cơ hội tốt để Luke Shaw chứng tỏ mình. Flanagan thì không được may mắn như vậy, nhưng nếu cứ thi đấu tiến bộ như thế này trong những mùa giải tới, hẳn không có lí do gì khiến cho anh bị lép về so với các hậu vệ cánh khác.

Jon Flanagan – Luke Shaw, họ xứng đáng là những niềm hi vọng cho hai vị trí hậu vệ cánh của Tam sư trong tương lai.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục