Joleon Lescott chỉ ra điểm tiến bộ của Declan Rice

21:57 Thứ năm 10/10/2024

TinTheThao.com.vnCựu cầu thủ Joleon Lescott mới đây đã đưa ra nhận định thú vị về Declan Rice khi cho rằng mọi người đã hiểu lầm về vai trò của tiền vệ Arsenal.

Phát biểu trên Filthy Fellas, Joleon Lescott cho rằng cách chơi của Rice ở Arsenal hoàn toàn khác so với thời gian anh còn khoác áo West Ham. "Ở West Ham, mọi thứ đều thông qua Declan Rice, nhưng ở Arsenal thì hoàn toàn khác," Lescott nhận xét

Rice đảm nhận nhiều vai trò hơn khi đến Arsenal.

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng người ta không thể xếp Rice vào một vị trí cố định như số 6, số 8 hay số 10. Thay vào đó, vai trò của anh linh hoạt hơn, tập trung vào việc giữ bóng ở những điểm nóng trên sân.

Nhận định của Lescott phản ánh cuộc tranh luận rộng rãi về vị trí tốt nhất cho Rice. Paul Merson trước đó cũng cho rằng Rice không phải là một tiền vệ trụ thuần túy, mà có thể phát huy tốt hơn khi được đẩy lên chơi cao, trước vòng cấm đối phương.

Sự đa năng của Rice - có thể đảm nhận vai trò tiền vệ phòng ngự, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là trung vệ - đã gây ra một số nhầm lẫn về vai trò tốt nhất của anh. Tuy nhiên, điều này càng cho thấy sự quan trọng của Rice trong cách vận hành chiến thuật của Arsenal lẫn đội tuyển Anh.

Ngoạ Long | 21:57 10/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục