John Terry xứng đáng nhận án treo giò như Luiz Suarez

17:38 Thứ bảy 14/07/2012

John Terry đã được tòa án và FA tuyên bố vô tội sau vụ bị tố phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Tuy nhiên, đội trưởng Chelsea sẽ bị FA phạt nặng nếu còn có những hành động gây mất trật tự trên sân.

Tòa án sơ thẩm Westminster đã tuyên Terry vô tội sau 5 ngày thẩm vấn. Terry rời tòa án mà không một lời bình luận. Trong khi đó, nhiều người cho rằng tòa án, đặc biệt là Thẩm phán Howard Riddle đã quá nhận nhượng và ưu ái đội trưởng Chelsea.

Bruce Buck - Chủ tịch Chelsea, người đã đi xuyên suốt phiên tòa tỏ ra hài lòng với quyết định trên. “Chelsea rất hài lòng với kết quả trên. Chúng tôi không bình luận về quyết định của Thẩm phán. Chúng tôi vui mừng khi giờ đây cậu ấy có thể dành toàn tâm trí để phục vụ đội bóng”, Buck cho biết.


Về phần mình, thẩm phán Riddle cho rằng Terry không dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với Anton. Cụ thể, những cuốn băng ghi hình đều không chứng minh Terry có tội. Bên cạnh đó, người đọc khẩu hình cũng "bó tay" với những gì Terry đã "phun châu nhả ngọc". Điều đáng nói là trong khi Terry thoát tội ngoạn mục thì tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã phải chịu án phạt 40.000 bảng và treo giò 8 trận vì hành động tương tự với Patrice Evra của Man United.

Tuy nhiên, trong khi Terry có thể thở phào khi Tòa án tuyên bố vô tội nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) lại có cách giải quyết khác. Theo đó, FA đã lao vào cuộc điều tra riêng về vụ bê bối và sẵn sàng đưa ra án phạt với cả hai cầu thủ vì tội lăng mạ đối phương và gây mất trận tự trên sân.

“Chúng tôi đã đang xem xét băng ghi hình trận đấu đó. Việc phân biệt chủng tộc đã được làm sáng tỏ, Terry không có tội nhưng riêng việc sử dụng lời nói để xúc phạm và công kích đối phương cần phải có hình phạt thích đáng”, người phát ngôn của FA cho biết. Chiểu theo luật, nhẹ nhất Terry và Ferdinand sẽ bị treo giò 2 trận đầu mùa giải. Còn nặng, ngoài mức án phạt khủng như Suarez, Terry cũng phải nộp phạt một khoản tiền không nhỏ.
Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục