John Terry & những hậu vệ có tỷ lệ giữ sạch lưới cao nhất Premier League

13:38 Thứ hai 01/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh là môi trường bóng đá đòi hỏi sự chắc chắn. Chính vì thế, nơi đây cũng là nơi hội tụ những hậu vệ đẳng cấp, mang lại sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Sau đây là những hậu vệ cự phách có tỷ lệ giữ sach lưới cao nhất Premier League. Danh sách này chỉ tính cho những hậu vệ đã chơi ít nhất 200 trận.

1. Tony Adams (Arsenal) - 45.1%

Tony Adams ra mắt Arsenal khi chỉ mới 17 tuổi. Ông đã về hưu 22 năm sau đó. Adams là một trong những hậu vệ vĩ đại nhất nước Anh. Ông trải qua ba thập kỷ thi đấu cùng Arsenal và giành ít nhất mỗi thập kỷ một chức vô địch.

Năm 21 tuổi Adams nhận băng đội trưởng của Arsenal. Trong thời gian này, ông cùng đồng đội mang về cho Arsenal bốn chức vô địch (trong đó có 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh). Hiện nay, Tony Adams cùng với Steve Bould, hậu vệ Lee Dixon và Nigel Winterburn đã tạo nên một tuyến phòng thủ hiệu quả nhất ở Anh thời bấy giờ. Sau những gì ông làm được cho CLB, Arsenal đã dựng tượng Adams trong tư thế ăn mừng nổi tiếng của ông ở ngoài SVĐ Emirates.

2. Nemanja Vidic (Manchester United) - 45%

Đến Old Trafford vào dịp Giáng Sinh 2005 với giá 7 triệu bảng Anh, Nemanja Vidic chính là một trong những món quà giáng sinh tốt nhất của Manchester United. Cống hiến chín mùa giải cho Quỷ đỏ, Vidic đã trở thành một trong những huyền thoại của CLB. Cùng với Rio Ferdinand và Edwin van der Sar, họ đã tạo thành một trong những tuyến phòng thủ ghê gớm nhất lịch sử Premier League.

Ở mùa giải 2008/09, Vidic đã có công trong việc giúp M.U giữ sạch lưới 14 trận liên tiếp ở Premier League - Một kỷ lục mới với tổng số phút lên đến 1311. Ngoài ra, Vidic còn được Sir Alex Ferguson trao chiếc băng đội trưởng. Trong thời gian này, hậu vệ người Serbia đã cùng với quỷ đỏ giành hai danh hiệu vô địch.

3. John Terry (Chelsea) - 44.4%

Là một trong số ít những cầu thủ đã chơi ở Ngoại hạng Anh qua ba thập kỷ kể từ khi giải đấu này được thành lập. Ngay khi chuyển đến Chelsea, Terry lập tức là trụ cột của CLB. Khi đó Terry mới 14 tuổi. Mặc dù bắt đầu là một tiền vệ, nhưng Terry lại trở thành một trong những trung vệ vĩ đại nhất NHA.

Ra mắt Chelsea năm 1998, Terry có gần 700 trận thi đấu cho The Blues. Trong đó, hơn 470 trận là các giải đấu khác. Terry là hằng số duy nhất không thay đổi ở Stamford Bridge. Khi ở tuổi 30, Terry đang dần mất đi tốc độ và vị trí của mình. Tuy nhiên, sự thận trọng và kinh nghiệm của cầu thủ này vẫn là cần thiết.

Với bốn danh hiệu Premier League, năm cúp FA và một Champions League, Terry xứng đáng đi vào ngôi đền huyền thoại của Chelsea.

4. Gary Pallister (Manchester United) - 39.8%

Trong số 17 năm thi đấu ở Anh, Gary Pallister đã dành chín năm thi đấu ở Old Trafford. Sau khi trở thành cầu thủ phá kỷ lục chuyện nhượng cho vị trí hậu vệ năm 1989, Pallister đã chứng minh được giá trị của mình trong mùa giải đầu tiên bằng cách giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm. Sau cùng, Pallister chuyển sang thi đấu cho Middlesbrough.

Cùng với Steve Bruce trở thành cặp đôi trung vệ vĩ đại nhất của Manchester United, Pallister là một phần không thể thiếu của M.U khi vô địch Premier League hai lần liên tiếp trong thập niên 90 (1992-1993, 1993-1994 và 1995-1996, 1996-1997). Ngoài ra, Pallister cũng giúp đội bóng của Sir Alex Ferguson giành FA Cup ba lần.

5. Sami Hyypia (Liverpool) - 39.3%

Sami Hyypia đến Liverpool vào năm 1999 với giá 2,6 triệu bảng. Sau khi đến The Kop, Hyypia đã giành 10 mùa giải cho CLB này. Nơi đây, Hyypia cũng giành được 10 danh hiệu, trong đó có hai cúp FA, hai cúp liên đoàn và một chức vô địch Champions League năm 2005.

Không còn gì nghi ngờ về khả năng của Hyypia, hậu vệ đến từ Phần Lan được trao chiếc băng đội trưởng. Chiếc băng đội trưởng dường như đã giúp Hyypia thi đấu tốt hơn, khởi đầu sự hợp tác cùng Jamie Carragher ở vị trí phòng ngự trung tâm, làm nền tảng cho Liverpool vô địch Champions League. Hyypia là một nhân vật nổi bật của Quỷ Đỏ.

Thanh Lê | 13:04 01/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục