John Stones: "World Cup đang trong tầm tay chúng tôi"

08:33 Thứ sáu 06/07/2018

TinTheThao.com.vnTrung vệ trẻ của đội tuyển Anh đã có những chia sẻ xoay quanh trận đấu giữa họ và Thuỵ Điển, cũng như hành trình World Cup 2018.

Trên thực tế, đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate không được đánh giá cao trước khi vào giải, bởi lần gần nhất họ vào đến tứ kết World Cup đã diễn ra cách đây 12 năm. Sau trận thắng nhọc nhằn trước người Colombia, Tam Sư sẽ có cuộc đụng độ với đối thủ đến từ Bắc Âu, đội tuyển Thuỵ Điển tại Samara. Và nếu tiếp tục giành chiến thắng, giấc mơ về lần thứ 2 trong lịch sử lên ngôi sẽ trở thành niềm hy vọng lớn với họ.

John Stones:

 Chiến thắng nghẹt thở trước Colombia khiến ĐT Anh rất tự tin trên hành trình World Cup 2018.

HLV Southgate vẫn khiêm tốn và cho rằng người hâm mộ nước nhà không nên quá phấn khích, cũng như sẽ là sai lầm nếu như họ thích 'nói trước'. Nhưng bất chấp điều đó, trung vệ John Stones vẫn cho rằng anh cùng các đồng đội không muốn trở lại đất mẹ với tư cách của một kẻ thua cuộc 'dũng cảm'.

 “Tôi đã nói điều đó ngay từ đầu - Chúng tôi muốn chiến thắng ở giải đấu này, World Cup đang trong tầm tay chúng tôi." Anh nói trong buổi họp báo trước trận tứ kết với Thuỵ Điển. "Đó là điều chúng tôi muốn làm, chúng tôi đang chơi bóng để cố gắng giành vinh quang. Tôi đã chia sẻ ngay từ đầu, là khi đến đây, chúng tôi sẽ chỉ nghĩ về nó và chờ đợi điều gì sẽ xảy ra."

"Chúng tôi đến đây không chỉ để tham gia. Cả đội đang tìm kiếm một thứ gì đó mà bạn có thể cầm bằng cả hai tay và giành chiến thắng. Tôi thực sự muốn thắng giải này, vì đã lâu rồi kể từ lần đầu tiên (1966) chúng tôi có cơ hội đó. Các thành viên đều hiểu rằng mình cần làm mọi người tự hào về quê hương, đất nước, và cả tuyển Anh." Anh chia sẻ.

"Thực tế cho thấy chúng tôi đang tiến gần hơn tới điều đó, nhưng chúng tôi hiểu được sẽ có những thách thức ở phía trước. Nhưng giấc mơ đã ở ngay trước mặt, tại sao không?" Trung vệ Manchester City tiếp lời.

John Stones:

 Stones (áo đỏ) đang chơi rất hay trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Stones khẳng định cả đội đã chuẩn bị rất kỹ các miếng đánh chiến thuật trước trận gặp Thuỵ Điển và sẽ không chủ quan trước một tập thể đã lọt vào đến tứ kết của giải lần đầu tiên sau 24 năm. Anh cũng nói rằng mình và cả đội biết trước đối thủ sẽ chơi với một đội hình thấp - tuy nhiên, cơ hội vinh quang đang chờ đón ĐT Anh, vì thế sẽ là một trận đấu bùng nổ dành cho cả hai.

“Không có trận đấu dễ dàng nào ở đây cả. Tôi nghĩ nếu bạn nói đó là một trận đấu kiểu như vậy trong trận tứ kết World Cup thì bạn khá là ngu ngốc khi nói ra điều đó. Họ có rất nhiều phẩm chất. Đó không chỉ là mạnh mẽ ở tuyến dưới như chúng tôi đã từng tìm hiểu. Nhưng ĐT Anh biết mình đang chống lại điều gì." Anh nói thêm.

"Đôi khi họ chơi tốt nhưng cũng có thể ngược lại, nhưng không ai dám khẳng định họ là đội bóng dở tệ. Thuỵ Điển sẽ không có mặt ở đây nếu họ là những tay mơ. Vì vậy, chúng tôi sẽ cho họ thấy sự tôn trọng mà chúng tôi dành cho mọi đội tuyển khác." Stone chia sẻ.

John Stones:

 ĐT Thuỵ Điển đang trình diễn một bộ mặt tươi mới ở giải đấu lần này.

Thuỵ Điển đã sử dụng đòn tâm lý sau khi tuyên bố áp lực ở cuộc chạm trán này sẽ phải dành cho người Anh. Nhưng cá nhân Stones lại khẳng định áp lực không chỉ dành cho họ mà còn cho cả Thuỵ Điển.

"Họ đang làm thế, phải không? Tôi đã nói trước đây, chẳng ai có thể ước lượng được điều này (đánh giá Thuỵ Điển). Tôi nghĩ mọi người đã thấy điều đó bây giờ và họ cũng không thể che giấu nó mãi. Chúng ta đều biết những phẩm chất mà họ có. Họ là một đội bóng giỏi. Chúng tôi phải tôn trọng điều đó và đảm bảo về sự tôn trọng cần thiết này." Tiếp lời trung vệ này.

"Đó là một khó khăn bởi vì, tôi muốn nói điều gì đó nhưng tôi không thể. Tôi không biết phải trả lời như thế nào! Họ đang khiến chúng tôi phải làm việc nhiều hơn với những áp lực. Nhưng tôi nghĩ Thuỵ Điển cũng đang ở tình cảnh tương tự. Họ đang ở vòng tứ kết và nó sẽ là một trận đấu tuyệt vời cho cả hai đội." Stones kết luận.

Vũ Quang Toản | 06:25 06/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục