John Obi Mikel: Vị cứu tinh của Mourinho

14:28 Thứ sáu 27/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua, nếu Mikel ra đi, người hâm mộ sẽ không có nhiều tiếc nuối bởi Mou đã hứa hẹn về sự hiện diện của Alonso hay De Rossi. Nhưng rồi chẳng ai tới. Thật may cho Mourinho bởi Galatasaray không thực sự hết mình với ngôi sao người Nigeria, bởi lúc này chính Mikel là vị cứu tinh cho Mourinho.

Khi mới về nhận lại Chelsea, Mourinho rất thích sử dụng Ramires cùng lão tướng Lampard đá trụ. Với sự trở về của Essien, với bản hợp đồng đình đám với Van Ginkel, cùng sự đa năng của David Luiz Mourinho sẽ có những phương án hai chất lượng. Thậm chí Mou còn tự tin tới mức đẩy Oriol Romeu sang Valencia theo một bản hợp đồng cho mượn. Ông tin rằng ông đã có đủ người cho nhiệm vụ thu hồi bóng. Đó là lí do người đặc biệt đồng ý cho Mikel tiếp xúc với đội bóng tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Đã có những thời điểm Mikel rất gần sân Turk Telekom nhưng rồi vụ chuyển nhượng không đi tới đâu và Mikel chấp nhận tìm cơ hội.

Đầu mùa giải, Mikel không thường xuyên được đá chính khi Mou quá tin dùng Ramires và Lampard. Nhưng rồi sự thiếu vững chắc của hàng tiền vệ của Chelsea khi hai tiền vệ trụ nói trên quá thiên về tấn công khiến Mou nhiều lần trả giá. Quyết định bước ngoặt sau trận thua mất mặt với Sunderland về sự trở lại của bóng đá chặt chẽ cùng sơ đồ 4-3-3 đánh dấu sự trở lại của Mikel, trong một vị thế rất khác của so với đầu mùa.

Mikel chính là cứu tinh cho những toan tính của người đặc biệt. Ảnh: Internet.

Mikel bỗng trở thành yếu nhân của Mourinho bởi sơ đồ 4-3-3 rất cần một tiền vệ mỏ neo. Không một ai ở Chelsea có khả năng đảm nhận tốt vai trò đó ngoài Mikel. Ramires là một tiền vệ box-to-box, Lampard chưa bao giờ giỏi về hỗ trợ phòng ngự, nhất là khi tuổi tác của anh đã cao. Essien đã gây thất vọng ghê gớm sau những màn trình diễn nghèo nàn. May cho Mourinho là ông còn giữ lại Mikel, nếu không thì sơ đồ mới mà cũ này cũng sẽ trở nên nửa vời bởi không có một máy quét đích thực. Không quá khi nói rằng Mikel chính là cứu tinh cho những toan tính của người đặc biệt.

Sự thành công của Chelsea trong việc khắc chế hàng tiền vệ vô cùng sáng tạo với những Ozil, Ramsey hay Wilshere đã chứng tỏ vai trò cũng như khả năng chuyên môn của Mikel. Có thể anh không giỏi bằng Makelele khi xưa, cũng không màu mè như Luiz năm ngoái, nhưng với những gì Mourinho mong muốn, Mikel đã làm HLV người Bồ có thể xoa tay hài lòng. Một chi tiết đáng chú ý rằng, trong chiến dịch trinh phục Champions League dưới triều đại Roberto Di Matteo khi xưa với lối đá siêu phòng ngự, Mikel luôn đá chính và đứng vững trước những hàng tiền vệ hủy diệt của Barca hay Bayern, điều đó đã chứng tỏ được giá trị của cầu thủ người Nigeria.

Có thể, còn nhiều tiền vệ khác trên thế giới giỏi hơn Mikel lúc này, nhưng với Chelsea, anh là người giỏi nhất và cũng là duy nhất trong vai trò một “Makelele”. Với tư duy và cá tính của Mourinho, 4-3-3 chắc chắn sẽ được sử dụng triệt để và Mikel sẽ có đất diễn. Thật may khi Mou còn đó cầu thủ thầm lặng mang tên John Obi Mikel.

Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục