John Arne Riise tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế

14:13 Thứ ba 07/05/2013

Hậu vệ cánh khét tiếng người Na Uy là John Arne Riise đã quyết định sẽ chia tay đội tuyển quốc gia Na Uy sau hơn 13 năm gắn bó.

Riise năm nay 32 tuổi, là hậu vệ cánh xuất sắc của đội tuyển quốc gia Na Uy và đã từng khoác áo nhiều đội bóng nổi tiếng tại Châu Âu như Liverpool, AS Roma. Hiện tại anh đang thi đấu cho Fulham ở giải Ngoại hạng Anh. Riise được biến đến vì lối chơi đầy sức mạnh, tốc độ và những cú sút xa sấm sét từ cái chân trái của anh.

Riise lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia vào tháng 01/2000, khi Na Uy gặp Iceland. Từ đó cho đến nay, Riise đã có 110 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, một kỷ lục mà chưa có cầu thủ Na Uy nào có thể sánh kịp.

John Arne Riise trong màu áo đội tuyển quốc gia Na Uy. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, hiện tại Riise đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, và anh cho biết đã suy nghĩ rất kỹ trước khi đi đến quyết định này. Riise muốn giành toàn bộ thời gian để thi đấu và đảm bảo sự nghiệp của mình ở cấp  câu lạc bộ.

"Sau rất nhiều thời gian suy nghĩ, tôi đã quyết định sẽ không tiếp tục thi đấu quốc tế nữa," Riise tự mình thông báo trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Na Uy hôm qua. "Tôi đã đi đến chương cuối sự nghiệp, và tôi phải có một quyết định rõ ràng nếu như muốn đạt được mục tiêu là chơi bóng trong vòng 4 đến 5 năm nữa ở Châu Âu."

HLV đương nhiệm của tuyển Na Uy, ông Egil Olsen đã nói lời tri ân với Riise vì những gì mà hậu vệ cánh trái này đã đóng góp cho đội tuyển. Ông nói: "John Arne đã thể hiện một niềm đam mê rất lớn và luôn là cầu thủ đầu tiên có mặt ở buổi tập và các cuộc họp của đội bóng. Tôi tôn trọng quyết định của cậu ấy và muốn cảm ơn John Arne vì sự đóng góp của trong những năm qua."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục