Joey Barton, vua đánh lộn

13:42 Thứ ba 15/05/2012

Balotelli được coi là siêu quậy và có nhiều người khó chịu với anh nhưng tin chắc vẫn có một bộ phận yêu thích cái cá tính của anh. Tevez cũng chỉ bị mọi người lên án vì để cái tôi quá lớn chứ anh vẫn có một lượng fan lớn. Nhưng có một cầu thủ có thâm niên ở Premiership lâu hơn Balotelli và Tevez và có một lượng anti-fan cũng lớn hơn họ rất nhiều, đó chính là tiền vệ người Anh, Joey Barton.

Có lẽ Barton cũng giống Balotelli với hai tính cách trong một con người. Nếu gặp Joey Barton lần đầu và không biết chút gì về anh ở thế giới bóng đá? Liệu có tìm được điểm nào để chê? Luôn xuất hiện với khuôn mặt khá điển trai cùng mái tóc bóng mượt. Không ai có thể tưởng tượng nổi cảnh người đàn ông lịch lãm đó thượng cẳng chân hạ cẳng tay với một ai đó, ấy vậy mà điều ấy xảy ra như cơm bữa trong sự nghiệp của anh.

Một quý ông lịch lãm. Ảnh: Mirror.

Để nhắc chi tiết những “chiến tích” của Barton, có lẽ là không thể kể được hết. Từ trong sân cỏ đến ngoài sân cỏ, ở đâu anh cũng ghi dấu ấn. Trên sân cỏ, anh từng đấm thẳng vào ngực Pedersen của Blackburn, từng miệt thị Karl Henry của Wolves, từng “thiết đầu công” với Bradley Johnson của Norwich, rồi cuối tuần qua, anh “chiến” cả ba ngôi sao của Man City là Tevez, Aguero và Kompany, trước khi rời sân còn không quên cà khịa với Balotelli vài câu. Hết cầu thủ đối phương, anh cũng không tha cả những đồng đội của mình. Trong màu áo của chính Man city khi khởi nghiệp, Barton từng đánh Dabo sưng mắt trên sân tập. Chưa hết, anh còn khá ranh ma trong việc khiêu khích cầu thủ đối phương khi hai lần khiến Diaby và Gervinho phải nhận thẻ đỏ rời sân vì những tiểu xảo của mình.

Trong sân cỏ như vậy, ngoài sân cỏ Barton cũng không phải kẻ vừa. Nhậu nhẹt qua đêm ư? Quá bình thường. Đàn bà ư? Cũng không phải sở trường của anh. Ngoài sân cỏ sở trường của Barton vẫn là… đánh lộn. Từng tham gia vào vô số những vụ ẩu đả lớn có, nhỏ có và đỉnh điểm là lần anh phải ở tù 6 tháng vì tham gia vào vụ ẩu đả ở Liverpool. Dù ngổ ngáo như vậy nhưng sự nghiệp của Barton cũng không đến nỗi nào, từ Man xanh đến Newcastle rồi đến QPR, thậm chí anh còn là đội trưởng ở QPR.

Nhưng cũng là một võ sĩ có hạng. Ảnh: Mirror.

Thành thực mà nói, chuyên môn của Barton không phải là tồi nhưng “tật” của anh thì lại quá nhiều và dĩ nhiên khó có huấn luyện viên nào chịu đựng được. Cũng có những quãng thời gian Barton khiến mọi người mừng thầm khi có vẻ như anh đã bắt đầu “hướng thiện”, nhưng đúng là “giang sơn dễ đổi bản tính khó dời”. Đâu rồi lại vào đấy. Những lần bị cảnh sát hỏi thăm, những án phạt treo giò đối với “ngựa chứng” này hình như không có chút tác dụng nào. Người ta tự hỏi không hiểu đến khi nào Barton mới thay đổi con người mình dù ít dù nhiều. Câu trả lời có lẽ là… không bao giờ!? Năm nay 29 tuổi, tiền vệ người Anh cũng chuẩn bị bước sang buổi xế chiều của sự nghiệp mà anh vẫn vậy. Người ta đã chán ngán cảnh anh gây lộn rồi lại đăng đàn nói rằng tôi rất hối hận. Có lẽ để đếm được số lần anh hối hận cũng là cả một vấn đề với giới chuyên môn.

Có lẽ trong thế giới bóng đá bây giờ, Busquets, Alves là “vua ăn vạ”. Balotelli “vua ăn mừng”. Pepe, De Jong với “vua chặt chém”. Vậy thì Barton cũng xứng đáng với một danh hiệu vua lắm chứ. Có thể là “vua đánh lộn” hay vui vẻ một chút là “vua hối hận” chẳng hạn.

(Bạn đọc: TGiang)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục