Joel Campbell: Chờ đợi và mơ mộng!

19:19 Thứ năm 07/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy, với việc thi đấu ấn tượng tại World Cup 2014 và cả giải đấu chuẩn bị trước mùa giải Emirates Cup, cầu thủ người Costa Rica gần như sẽ chắc chắn đá cho đội 1 Arsenal chứ không còn được cho mượn để tích lũy kinh nghiệm như những lần trước. Ở tuổi 22 tràn đầy năng lượng, cộng thêm tốc độ và sự tinh quái đã được kiểm chứng, Joel Campbell một cái tên rất đáng chờ đợi của Arsenal trong mùa giải này.

Từ khi có cải tổ về mặt chiến thuật, với việc chuyển từ đội hình 4-4-2 truyền thống sang 4-2-3-1, các tiền đạo cánh là mũi khoan chủ lực và là vấn đề thành bại của ông Wenger. Khi xưa, khi còn chơi 4 tiền vệ dâng ngang, hai tiền vệ cánh của Arsenal mà cụ thể là Pires và Ljungberg thường xuyên chủ động bó vào trong để phối hợp với hai tiền đạo ở trên. Cả hai cầu thủ này chưa hẳn là những tiền vệ chạy cánh kiểu Anh đơn thuần mà là những tiền vệ con thoi hay đôi khi đóng vai trò phát động tấn công của một tiền vệ trung tâm. Nghĩa là họ hoạt động rất rộng và không cố định ở một chỗ.

Ngược lại, với cách chơi hiện nay, ông Wenger luôn yêu cầu các miếng đánh tốc độ từ hai biên của các tiền đạo cánh, rồi từ đó căng ngang hoặc phối hợp đập nhả một chạm với các cầu thủ ở bên trong để tìm ra cơ hội bắn phá khung thành đối phương. Như vậy, việc thay đổi phong cách chơi đã khiến cho nhịp độ trận đấu và nhất là yêu cầu chiến thuật của các cầu thủ chạy cánh khác biệt nhau khá xa.

Vài năm trở lại đây, nhất là từ khi chân sút chủ lực Van Persie ra đi, các tiền đạo cánh của chúng ta phải chịu một sức ép không nhỏ trong khâu ghi bàn. Bỏ qua một Walcott chưa bao giờ đã đủ suốt cả mùa thì những người còn lại hầu như chỉ đóng vai trò nhất định trong hệ thống chiến thuật chứ không nổi bật hẳn ở khả năng xuyên phá và ghi bàn quyết định.

Cazorla, Chamberlain, cả Podolski nữa, không có ai ghi quá 10 bàn trong suốt 38 trận đấu của giải Ngoại hạng. Trong khi đó, Giroud, tiền đạo chủ lực của đội, cũng chỉ ghi được 14 bàn thắng. Một mùa giải bùng nổ của Ramsey, cộng thêm nhãn quan tuyệt vời của Ozil nhưng nó chưa đủ để Arsenal có một cuộc trỗi dậy mạnh mẽ. Họ chỉ dẫn đầu khoảng 2/3, sau đó thì hụt hơi. Không ngoa khi nói việc thiếu những cú đấm từ hai cánh đã cản bước thành công của họ.

Giờ đây, khi Sanchez và Campell xuất hiện trong đội hình một của Arsenal, tin rằng, chất lượng trong mỗi đường lên bóng của họ sẽ khác đi rất nhiều. Nhất là Campbell, với một khả năng đi bóng thần tốc và những pha khứa lòng mang dáng dấp của Persie, rất có thể, đây là một cái tên nổi đình nổi đám chỉ trong thời gian ngắn sắp tới. Đương nhiên, với một cầu thủ mới chỉ 22 tuổi, anh ta hẳn sẽ còn phải học hỏi nhiều. Tuy nhiên, Arsenal có một sự mát tay khi đào tạo những cầu thủ chạy cánh thành những sát thủ. Trước đây là Henry, Persie và Campbell được chờ đợi là cái tên nối tiếp những đàn anh danh tiếng đi trước.

Trên thực tế, “Giáo sư” không cần phải dùng Campbell quá nhiều, nhưng khoảng 20 trận xoay tua trở lại, cộng thêm khoảng 45 phút để anh thể hiện. Với cầu thủ da màu này, không gì là không thể. Bản thân huấn luyện viên Wenger cũng rất muốn có sự phục vụ của Campbell ngay từ mùa giải trước, tiếc là anh chưa xin được giấy phép lao động và ông đành phải cho mượn Campbell. Năm nay, mọi chuyện đã được sắp xếp ổn thỏa, Arsenal có một chiều sâu đáng kể, cộng thêm một kì World Cup chạy đà không thể tuyệt vời hơn, không lí gì ta không chờ đợi và mơ mộng vào cầu thủ này.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục