Joe Willock tỏa sáng rực rỡ, vì sao Arsenal vẫn nên bán đứt?

19:57 Thứ bảy 01/05/2021 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ khi ký hợp đồng với Newcastle từ Arsenal theo dạng cho mượn, Joe Willock đã thể hiện rất ấn tượng.

Thời gian gần đây, dù chỉ được ra sân ở thời gian cuối trận nhưng Joe Willock lại liên tục tỏa sáng cho Newcastle United, ghi những bàn thắng mang tính quyết định mùa giải của họ. HLV Steve Bruce rất yêu thích người học trò mới này. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, ông thậm chí khẳng định Willock sẽ được xếp đá chính mùa tới nếu đồng ý chuyển hẳn đến Newcastle. Mới đây, HLV Mikel Arteta cho biết Arsenal vẫn đánh giá rất cao Willock, để anh ra đi chỉ là để tích lũy kinh nghiệm. Dù vậy, Pháo thủ vẫn nên chia tay với ngôi sao trẻ của mình, không nên miễn cưỡng níu kéo.

Mikel Arteta has heaped praise on young midfielder Joe Willock - Bóng Đá

 Newcastle United đang rất muốn mua đứt Joe Willock. 

Willock có màn trình diễn xuất sắc tại Newcastle sau quãng thời gian mất hút ở sân Emirates. Tuy nhiên thực tế trước đó anh đã được trao khá nhiều cơ hội ở Arsenal. 40 trận ra sân ở Premier League và chỉ ghi được 1 bàn thắng nói lên lý do anh không được trọng dụng mùa giải này. Willock chủ yếu ra sân từ ghế dự bị khi còn ở sân Emirates, nhưng anh cũng ở trong tình thế tương tự ở Newcastle và vẫn tỏa sáng. Chỉ đơn giản mọi thứ không hoạt động ở Arsenal.

Tại Newcastle, anh đã chủ động xông vào khu vực cấm địa, chơi phía sau tiền đạo chủ lực để tìm kiếm bàn thắng cho mình. Tại Arsenal, Emile Smith-Rowe đã gây ấn tượng ở vị trí số 10 và Pháo thủ được cho cũng đang muốn mua đứt Martin Odegaard. Nếu trở lại thành London, khả năng Willock có thể cạnh tranh vị trí là rất thấp.

'Người thừa' của Arsenal nói gì sau khi gieo sầu cho Mourinho? - Bóng Đá

 Joe Willock đang có quãng thời gian tươi đẹp khi chơi cho Newcastle dưới dạng cho mượn.

Cầu thủ 21 tuổi đang có mức giá khoảng 20 triệu bảng Anh, đây là một con số hấp dẫn đối với một đội bóng mua bán nhẹ nhàng như Arsenal. Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của họ là Marc Overmars cũng chỉ có giá 40 triệu. Mùa này họ chứng kiến những cầu thủ như Shkodran Mustafi, Sokratis và Mesut Ozil ra đi mà không nhận về được gì.

Arsenal cần bán những cầu thủ không thực sự cần thiết để đầu tư thêm. Nếu Arsenal giữ Willock, khả năng anh sẽ không được thi đấu thường xuyên, hợp đồng bị rút ngắn và giá trị của anh giảm mạnh. Việc bán đi Joe Willock vào thời điểm này là hợp lý nhất cho Pháo thủ.

HLV Mikel Arteta nói về mục tiêu của Arsenal mùa giải này:

 
Thanh Vũ | 18:59 01/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục