Joe Hart từ chối khéo băng đội trưởng Tam Sư

14:30 Thứ ba 07/02/2012

Thủ môn 24 tuổi người Anh cho rằng có nhiều người xứng đáng hơn anh để đeo chiếc băng đội trưởng tuyển Anh, bất chấp việc vị trí của anh trong đội hình của Tam Sư ngày càng vững chắc.

Xem ra chiếc băng đội trưởng tuyển Anh càng ngày càng bị "ghẻ lạnh" khi hết Rio Ferdinand tuyên bố "không ham", thì đến lượt Joe Hart "từ chối khéo". Có lẽ trọng trách quá nặng nề và nguy cơ bị dư luận soi mói khiến cho các cầu thủ Anh chùn tay khi nghĩ đến việc nhận nhiệm vụ thủ quân ở đội tuyển quốc gia.

Hart chưa muốn nhận trọng trách thủ quân ở tuyển Anh. Ảnh: Getty.

Sau khi John Terry bị FA tước băng đội trưởng vì bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc với em trai của Rio Ferdinand, Anton, người ta đã mau chóng tìm ra những ứng viên sáng giá thay thế cho cầu thủ của Chelsea, trong đó có thủ thành của Manchester City, Joe Hart.

Từ một thủ môn trẻ bị đem đi cho mượn ở Birmingham, sau khi trở về Joe Hart đã xuất sắc đẩy thủ môn đầy kinh nghiệm Shay Given lên ghế dự bị, nhanh chóng chiếm được cảm tình của Capello ở đội tuyển quốc gia và giờ đây, anh là thủ môn số một của Tam Sư.

Vì thế, anh đã được một số cổ động viên tín nhiệm đề nghị vào danh sách ứng viên cho chiếc băng đội trưởng ở đội tuyển, nhưng thủ môn này đã làm họ thất vọng khi mới đây đã từ chối một cách khéo léo lời đề nghị này.

"Tôi được đề cao để nhận trọng trách đó, nhưng tôi nghĩ bất kỳ ai có được phong độ ổn định ở đội tuyển Anh đều có thể làm được. Có nhiều ứng viên xứng đáng hơn tôi", Hart trả lời phỏng vấn của The Mirror.

Tuy nhiên, cần phải thấy rằng hiện tại, có rất nhiều ứng cử viên khác đang đánh mất hình ảnh của mình. Chẳng hạn như đội phó của tuyển Anh Steven Gerrard, anh đã dính phải một chấn thương trong năm 2011 và chưa lấy lại được phong độ cao nhất. Còn những người khác như Ashley Cole và Rio Ferdinand cũng không tỏ ra thích thú với nhiệm vụ này, đồng thời, họ cũng có những vấn đề về đạo đức trong quá khứ.

Tuy vậy, thì đối với Hart, anh vẫn muốn chú tâm vào thành tích của câu lạc bộ hơn là tìm kiếm quyền lực ở đội tuyển quốc gia.

"Còn một chặng đường dài để đi. Tôi đang có một mùa giải quan trọng với những trận đấu cho câu lạc bộ Manchester City và sắp tới là một vài trận đấu cho tuyển Anh. Đó là tất cả mối quan tâm của tôi hiện nay".

Khi được hỏi về chuyện đã xảy ra giữa anh em nhà Ferdinand và John Terry, Hart cố gắng giữ quan điểm trung lập và từ chối đưa ra bình luận cá nhân: "Không có gì cho tôi bình luận về sự việc đó cả. Tôi không biết họ đã nói và không nói những gì", Hart kết luận.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục